Quán cà phê ở Hàn Quốc dùng rô bốt thay nhân viên phục vụ

QUỐC HƯNG 26/05/2020 16:57

(QNO) - Nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh Covid-19, một quán cà phê tại Daejeon, Hàn Quốc trang bị rô bốt để làm nhiệm vụ pha chế thức uống và mang đến bàn phục vụ khách.

Khách hàng chờ đợi được rô bốt barista phục vụ. Ảnh: Reuters
Khách hàng chờ đợi được rô bốt barista phục vụ. Ảnh: Reuters

Tại quán, rô bốt barista nhanh nhẹn tiến đến bàn khách đang ngồi. Khi khách hàng với tay lấy đồ uống trên chiếc khay được gắn vào rô bốt có hình như nhân viên và có gắn màn hình, rốt bốt nhẹ nhàng và lịch sự nói: “Đây là trà hạnh nhân latte của quý khách, xin mời thưởng thức. Đồ uống thậm chí còn ngon hơn nếu quý khách khuấy đều”.

Rô bốt barista do Vision Semicon - nhà cung cấp giải pháp nhà máy thông minh phối hợp với một viện khoa học Hàn Quốc phát triển và sản xuất. Họ dự định cung cấp rô bốt loại này cho 30 quán cà phê tại Hàn Quốc trong năm nay.

Hệ thống rô bốt barista gồm cánh tay có thể pha chế được 60 loại cà phê, đồ uống khác nhau và cánh tay phục vụ khách đến tận bàn. Nó cũng có thể giao tiếp và truyền dữ liệu đến các thiết bị khác và được gắn công nghệ tự lái để tính toán các tuyến đường đi tốt nhất trong khuôn viên của quán.

Giám đốc Vision Semicon - ông Lee Dong-bae nói, rô bốt barista đảm trách công việc từ nhận đơn gọi món đến phục vụ tận bàn cho khách. Các bàn cũng được sắp xếp không quá gần nhau để đảm bảo sự chuyển động của rô bốt, đồng thời phù hợp với chiến dịch giãn cách ngăn ngừa Covid-19.

Tính đến ngày 26.5, Hàn Quốc ghi nhận hơn 11.000 ca mắc và hơn 260 ca tử vong do Covid-19. Chính phủ Hàn Quốc quyết định chuyển sang phương thức “phòng dịch trong đời sống”, nghĩa là vừa thực hiện giãn cách xã hội vừa duy trì các hoạt động thường ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quán cà phê ở Hàn Quốc dùng rô bốt thay nhân viên phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO