Xã hội

Quản lý chặt chẽ việc khai thác, tra cứu Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

NAM PHƯƠNG 06/05/2024 15:35

(QNO) - Sở TT&TT Quảng Nam vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, xã và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh về việc khai thác, sử dụng dữ liệu Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư.

12ae7b5a5301825fdb10_1.jpg
Sở TT&TT đề nghị quản lý chặt chẽ việc khai thác, tra cứu dữ liệu CSDL quốc gia về dân cư. Ảnh: N.P

Theo Sở TT&TT, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đưa vào khai thác thông tin CSDL quốc gia về dân cư từ ngày 30/3/2023. Sở TT&TT đã cấp tài khoản kết nối, khai thác dữ liệu từ CSDL quốc gia về dân cư cho cán bộ, công chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các cấp.

Nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin kết nối, chia sẻ và khai thác thông tin với CSDL quốc gia về dân cư trên địa bàn tỉnh, Sở TT&TT đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phổ biến quán triệt thực hiện đúng các văn bản pháp luật đã được ban hành.

Thực hiện đúng bản cam kết “Bảo đảm an ninh, an toàn và bảo mật thông tin trong kết nối đến CSDL quốc gia về dân cư” của tổ chức, cá nhân đã ký; đảm bảo 100% cán bộ, công chức được cấp quyền truy cập, khai thác CSDL quốc gia về dân cư nắm vững các quy định trong nội dung cam kết và có ký cam kết với đơn vị.

Quản lý chặt chẽ việc khai thác, tra cứu dữ liệu của các tài khoản cán bộ, nhân viên, đảm bảo đúng mục đích và nhu cầu sử dụng, không sử dụng cho mục đích cá nhân; không sử dụng phần mềm cá nhân hoặc tự nghiên cứu, phát triển công cụ để tra cứu, khai thác dữ liệu trên CSDL quốc gia về dân cư...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quản lý chặt chẽ việc khai thác, tra cứu Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO