Quán mỳ chay 2.000 đồng

HỒ HẰNG 18/07/2018 14:38

Chỉ với hai nghìn đồng, một món tiền đôi khi không đủ để gửi xe nhưng lại đủ cho một bữa ăn sáng khá tươm tất cho người nghèo với món mỳ chay đặc biệt.

Các chị em trong xóm chung tay để duy trì quán mỳ chay 2.000 đồng. Ảnh: H.H
Các chị em trong xóm chung tay để duy trì quán mỳ chay 2.000 đồng. Ảnh: H.H

Ngôi nhà nhỏ nhắn của hai mẹ con anh Trần Phước Ninh tại thôn Xuyên Đông 2, thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) luôn nhộn nhịp người lui tới, người lớn đến uống cà phê sáng, các em học sinh đến đọc sách, học thêm Anh văn miễn phí… Có những người đến chỉ để thăm và trò chuyện cùng anh chủ quán tốt bụng, đầy nghị lực sống. Tấp nập hơn cả là vào sáng mùng Một và ngày rằm hằng tháng, nhiều người đến để được thưởng thức món mỳ chay 2.000 đồng. Lần nào cũng vậy, ngay từ sáng sớm, các thành viên trong xóm đã tự nguyện tập trung đến nhà để giúp anh Ninh chuẩn bị mọi thứ cần thiết để phục vụ bữa ăn sáng đảm bảo. Đồng thời gói hơn 40 suất mỳ chay miễn phí và phân công mang đến tận nhà cho các cụ thường xuyên ốm đau, già yếu, neo đơn, đi lại khó khăn. Bà Bùi Thị Tương, một trong số các cụ được nhận mỳ chia sẻ: “Hơn một năm nay, tháng nào cũng hai lần tôi được nhận mỳ chay mà các thành viên từ thiện từ quán chú Ninh mang đến nhà. Tôi vui lắm, trông cho chú khỏe mạnh, duy trì được việc tốt đẹp này”.

Chị Nguyễn Thị Châu, một trong những người hàng xóm lâu nay vẫn đồng hành với quán mỳ anh Ninh, chia sẻ: “Hoàn cảnh anh Ninh cũng không mấy đủ đầy, phải nuôi mẹ già hơn 80 tuổi, bản thân anh tật nguyền. Thế nhưng từ sự giúp đỡ của bà con mà anh Ninh đã vượt qua khốn khó, nay tiếp tục làm việc thiện để giúp đỡ hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. Vì vậy, chị em trong xóm chung tay cùng anh Ninh để mang đến điều ý nghĩa trong cuộc sống”. Chị Nguyễn Thị Quyến trực tiếp đứng bếp tại quán cho hay: “Quán bán từ 5 giờ sáng đến khoảng 7 giờ sáng là hết khoảng 40 ký mỳ, tính luôn hơn chục ký mang đến miễn phí cho các cụ già yếu, neo đơn rồi. Bình thường một tô như vậy bên ngoài bán phải hơn 10.000 đồng nhưng quán chỉ bán 2.000 đồng. Ở đây không thu tiền, chỉ để cái thùng nhỏ phía trước, mọi người ăn xong tự bỏ tiền vào thùng”.

Để ý quan sát, tôi nhận thấy có khá nhiều khách đến quán, sau khi dùng xong tô mỳ đã lặng lẽ bỏ vào thùng những tờ tiền mệnh giá từ 10.000 đồng hoặc 50.000 đồng và có người hào sảng cho vào thùng cả tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng. Tất cả đều chung mong muốn quán mỳ được duy trì lâu dài, để có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa những phận đời khốn khó.

Khi hỏi về việc mở quán mỳ 2.000 đồng, anh Ninh cười hiền: Tôi quan niệm hạnh phúc là cho đi, là những cảm nhận khi chúng ta biết yêu thương và sẻ chia. Vì thế, tôi quyết định mở quán mỳ chay 2.000 đồng với mục đích quyên góp, ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn và góp phần giúp đỡ những số phận cần được sẻ chia, những người già yếu, neo đơn, trẻ em nghèo…”. Anh Ninh cho biết thêm, để duy trì được quán mỳ cũng như các hoạt động thiện nguyện khác, thời gian qua anh luôn nhận được sự hảo tâm từ bạn bè, anh em, các mạnh thường quân xa gần. Kẻ ít người nhiều, họ luôn là điểm tựa để anh tiếp tục cống hiến, góp phần làm cho cây đời mãi xanh tươi.

HỒ HẰNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quán mỳ chay 2.000 đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO