Quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 11 (khóa XI)

PV - X.PHÚ 16/06/2015 08:17

Sáng 15.6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Tỉnh ủy mở rộng quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 11 (khóa XI) cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Hội nghị đã nghe quán triệt nội dung chủ yếu của Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 11 về phương hướng nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; số lượng và việc phân bổ đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; mô hình tổ chức chính quyền địa phương; Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành. Cũng tại hội nghị này, các đại biểu đã được nghe quán triệt Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17.4.2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Nghị định số 108-NĐ/CP ngày 20.11.2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Phước Thanh yêu cầu các cấp ủy đảng tổ chức quán triệt sâu rộng những chủ trương lớn của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Chính phủ trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng và cả hệ thống chính trị về việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đấu tranh có hiệu quả đối với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Chiều cùng ngày, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương có buổi báo cáo chuyên đề về đổi mới GD-ĐT theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng nhấn mạnh tầm quan trọng của đổi mới giáo dục với mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Trong đó 2 vấn đề mấu chốt được xem là giá trị cốt lõi của đổi mới: thứ nhất, chuyển nền giáo dục từ cung cấp kiến thức sang phát triển năng lực, phẩm chất của người học; học đi đôi với hành, lấy học trò làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học. Thứ hai, chuyển từ nền giáo dục khép kín sang nền giáo dục mở, linh hoạt. Hiểu cho đúng và vận dụng cho tốt đổi mới GD-ĐT nhằm mục tiêu tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả GD-ĐT, phát triển toàn diện và phát huy tốt tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân.

PV - X.PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 11 (khóa XI)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO