Quân y biên phòng gắp con vắt dài 7cm trong hốc mũi bệnh nhân

Tin, ảnh: Hồng Anh 27/05/2013 14:04

(QNO) - Ngày 26.5, các bác sỹ Quân y của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Nam đã khám, phát hiện và gắp được 2 con vắt dài gần 7cm ra khỏi hai hốc mũi của em Pơ Long Thị Than (16 tuổi, thôn 58, Đắc Pre, Nam Giang).

Em Pơ Long Thị Than đang được các bác sỹ quân y Biên phòng gắp con vắt đầu tiên dài 7 cm ra khỏi hốc mủi.
Em Pơ Long Thị Than đang được các bác sỹ quân y Biên phòng gắp con vắt đầu tiên dài 7 cm ra khỏi hốc mủi.

Bà Un Thị Chiện mẹ của em Pơ Long Thị Than cho hay: em bị câm điếc bẩm sinh, những ngày gần đây em thường bị chảy máu mũi nhưng không rõ nguyên nhân. Vì nghèo, không có tiền nên gia đình không đưa em đến bệnh viện để thăm khám.

Bác sĩ - trung úy Lê Ngọc Hóa, quân y BĐBP tỉnh người trực tiếp khám và gắp hai con vắt trên ra khỏi hốc mũi em Than cho biết: do hai con vắt này nằm khá sâu trong hốc mũi nên phải can thiệp mất hơn một tiếng đồng hồ mới gắp được hai con vắt này. Cũng trong ngày 26.5 các bác sỹ quân y còn phát hiện thêm một bé gái 4 tuổi bị vắt chui vào khoang mũi nhưng do vị trí vắt nằm quá sâu không có dụng cụ chuyên dụng để lấy ra nên đã cho chuyển xuống trung tâm y tế huyện Nam Giang nhờ can thiệp.

Cả hai trường hợp trên đều được nhận định là do thời tiết nắng nóng, trẻ em miền núi thường xuống tắm suối nên bị vắt chui vào mũi mà không hay biết, đến khi đoàn công tác xã hội do Quân y BĐBP tỉnh phối hợp với Sở Lao động thương binh xã hội Quảng Nam tổ chức đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em ở hai xã Đắc Pring và Đắc Pre, huyện Nam Giang nhân tháng hành động vì trẻ em năm 2013 diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26.5 thì mới được phát hiện.

Tin, ảnh: Hồng Anh

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quân y biên phòng gắp con vắt dài 7cm trong hốc mũi bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO