Quảng bá du lịch nông thôn Quảng Nam

Kh.Linh - A.T 16/05/2013 07:46

Hôm qua 15.5, Sở VH-TT&DL phối hợp với tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức hội thảo chiến lược phát triển, quảng bá du lịch nông thôn Quảng Nam. Giai đoạn 2013 – 2020, chiến lược sẽ tập trung vào 4 nội dung chính là xây dựng sản phẩm du lịch khu vực nông thôn Quảng Nam; xây dựng thương hiệu điểm đến cho du lịch nông thôn Quảng Nam với hình ảnh cách điệu lũy tre với tông màu xanh đặc trưng và sologan “Trải nghiệm miền quê dân dã”; đưa hình ảnh du lịch nông thôn Quảng Nam đến với du khách và cuối cùng là phát triển nguồn nhân lực làm du lịch tại các địa phương. Hoạt động này hướng đến phát triển du lịch Quảng Nam bền vững theo hướng toàn diện, đều khắp, đáp ứng nhu cầu của du khách về loại hình du lịch trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa làng quê cũng như tạo ra những sản phẩm du lịch nông thôn, miền núi hấp dẫn du khách, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân ở các vùng nông thôn, miền núi trong tỉnh.

Đưa hình ảnh du lịch nông thôn Quảng Nam đến với du khách.(Ảnh minh họa). Ảnh: PHƯƠNG THẢO
Đưa hình ảnh du lịch nông thôn Quảng Nam đến với du khách.(Ảnh minh họa). Ảnh: PHƯƠNG THẢO

* Chiều cùng ngày, Sở VH-TT&DL phối hợp với Văn phòng ILO tại Quảng Nam tổ chức tham vấn ý kiến góp ý dự thảo quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch miền núi và các vùng dân tộc thiểu số của tỉnh. Theo đó, các hoạt động du lịch mang tính chất bền vững sẽ được xem xét hỗ trợ, các chủ đầu tư hoạt động thành nhóm cộng đồng, ít nhất 5 chủ đầu tư. Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí sau đầu tư nhằm khuyến khích, tạo điều kiện, chủ đầu tư tự đầu tư là chính.

Dịp này, phía ILO cũng trình chiếu mô hình hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng bền vững đang được thực hiện tại Mỹ Sơn và huyện Đông Giang. Các ý kiến đề xuất tại hội thảo sẽ được tổng hợp hoàn chỉnh về chính sách hỗ trợ phát triển du lịch miền núi, vùng dân tộc thiểu số của UBND tỉnh.

Kh.Linh - A.T

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng bá du lịch nông thôn Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO