Một trong những hoạt động mới nằm trong Festival du lịch biển Tam Kỳ 2019 là chương trình Photo tour - chiến dịch truyền thông quảng bá với sự tham gia của các Vlogger, Blogger nổi tiếng về các trang du lịch trên mạng xã hội.
Trong chương trình Photo tour, chiến dịch truyền thông quảng bá cho Festival du lịch biển Tam Kỳ 2019 có sự tham gia của Vlogger Tùng Nếm đến từ Hà Nội, hiện anh đang quản lý kênh youtube Nếm TV với gần 140 nghìn lượt đăng ký. Đây là một kênh chuyên review các cảnh đẹp trên khắp lãnh thổ Việt Nam theo một cách hoàn toàn mới với hơn 340 video. Đến với TP.Tam Kỳ trong dịp Festival du lịch biển Tam Kỳ 2019, Vlogger này đã được trải nghiệm các điểm du lịch của thành phố để chuẩn bị thực hiện video sắp tới của mình. Vlogger Tùng Nếm chia sẻ: “Từ trải nghiệm trong những ngày qua, tôi sẽ bóc tách thành video riêng phù hợp với từng đối tượng. Chẳng hạn như đối với người lớn tuổi thì sẽ giới thiệu về những di tích lịch sử tại địa phương như Văn Thánh Khổng Miếu, Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Với các bạn trẻ, mình sẽ giới thiệu về làng bích họa Tam Thanh hay các món ăn truyền thống của người dân tại đây.”
Chương trình Photo Tour, Ngày hội Blogger - Vlogger và Chiến dịch truyền thông, quảng bá du lịch Tam Kỳ với sự tham gia của 22 Blogger, Vlogger nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu về TP.Tam Kỳ nói chung và các hoạt động tại Festival du lịch biển Tam Kỳ năm 2019 nói riêng. Chương trình bao gồm: hành trình “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá” diễn ra từ ngày 13.6 đến ngày 18.6.2019; nội dung khám phá các điểm đến mới với mong muốn góp phần thúc đẩy tiềm năng du lịch của thành phố, cung cấp thông tin du lịch hữu ích và hình ảnh điểm đến chân thực nhất cho những ai đam mê du lịch. Bên cạnh đó, chương trình sẽ là cầu nối giúp xúc tiến du lịch, tương tác đa chiều và quảng bá sản phẩm, dịch vụ tại các điểm đến. Nhà báo, Youtuber Trần Việt Phương cho biết: “Bản thân tôi rất ngạc nhiên khi TP.Tam Kỳ mời các Vlogger, Blogger nổi tiếng đến để tham gia sự kiện Festival biển Tam Kỳ 2019 lần này. Điều này chứng tỏ rằng thành phố đã nắm bắt rất rõ xu hướng sử dụng mạng xã hội để quảng bá cho ngành du lịch đầy tiềm năng của địa phương”.
Ông Nguyễn Minh Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết thêm: “Với những hiệu quả mang lại, việc quảng bá du lịch thông qua mạng xã hội đã và đang là xu hướng, sự lựa chọn của nhiều địa phương, trong đó có TP.Tam Kỳ. Thông qua “Ngày hội Blogger - Vlogger và Chiến dịch truyền thông, quảng bá du lịch Tam Kỳ” lần này, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo sự thay đổi tích cực trong tư duy cũng như cách làm du lịch nhằm đưa Tam Kỳ trở thành điểm du lịch hấp dẫn được đông đảo bạn bè trong nước cũng như quốc tế biết đến nhiều hơn”.