Doanh nghiệp - Doanh nhân

Quảng Nam ban hành quy chế xét tặng danh hiệu "Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu"

TÂM CA 18/07/2024 14:17

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành quy chế tổ chức xét tôn vinh và trao tặng danh hiệu "Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu".

DOANH NHAN
Một trong những lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu Quảng Nam đã từng tổ chức.

Theo quy chế này, danh hiệu "Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu" sẽ được xét chọn cho doanh nhân, doanh nghiệp có đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương (doanh nhân là chủ hay người quản lý doanh nghiệp hoạt động tại địa phương liên tục từ 5 năm trở lên, doanh nghiệp hoạt động tại địa phương từ 3 năm trở lên).

Tỉnh không hạn chế số lượng giới thiệu tham gia xét chọn, nhưng sẽ theo tỷ lệ 50% doanh nghiệp lớn và 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Sẽ không xét tôn vinh và trao tặng danh hiệu cho các doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính về: thuế, kiểm toán nhà nước, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, kinh phí công đoàn, môi trường, lao động và các lĩnh vực khác.

Không xét tôn vinh và trao tặng danh hiệu cho các doanh nghiệp để xảy ra tai nạn nghiêm trọng dẫn đến chết người, xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể hoặc sự cố cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản; vi phạm về an ninh trật tự; không thực hiện, giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho người lao động và các hoạt động xã hội khác.

Theo quy chế này, cũng không xét chọn doanh nghiệp để xảy ra tình trạng lãn công, ngừng việc tập thể, đình công bất hợp pháp, đơn thư, tố cáo gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự; doanh nghiệp có cá nhân vi phạm pháp luật bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc doanh nghiệp đang bị cơ quan có thẩm quyền điều tra, thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; doanh nghiệp chưa khắc phục các nội dung theo kết luận thanh tra, kiểm tra của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Xét tôn vinh và trao tặng danh hiệu sẽ do UBND tỉnh tổ chức 3 năm một lần vào ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) của năm xét tặng. Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu có quyền sử dụng, khai thác thương mại biểu trưng danh hiệu, được quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng; được chọn tham gia đăng ký xét chọn danh hiệu doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam và được ưu tiên trong các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam ban hành quy chế xét tặng danh hiệu "Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO