Quảng Nam bị Hoàng Anh Gia Lai cầm chân

T.VY 01/07/2018 23:10

(QNO) - Chơi trên sân nhà, để đối phương vượt lên dẫn trước 2 bàn. Song quyết tâm của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã được đền đáp bằng 2 bàn thắng để giành lại 1 điểm.

Pha bóng quyết liệt của 2 đội. Ảnh: T.V
Một pha bóng quyết liệt của 2 đội. Ảnh: T.V

Chiều 1.7, Quảng Nam tiếp Hoàng Anh Gia Lai tại lượt trận thứ 17. Lịch thi đấu dày đặc cùng với thời tiết nắng nóng nên cả 2 đội đều nhập cuộc khá chậm rãi. Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, bóng chỉ quẩn quanh khu vực giữa sân. Tuy nhiên, khi hiệp 1 bước vào phút bù giờ, Văn Toàn bất ngờ mở tỷ số, giúp Hoàng Anh Gia Lai vượt lên dẫn trước.

Quảng Nam không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào trong hiệp 1 một phần do họ không có tiền đạo nào trong đội hình xuất phát. Nhưng bước vào hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc quyết định tung Hà Minh Tuấn vào sân và đẩy trung vệ Thiago lên chơi trên hàng công đã giúp cho đội nhà gây áp lực rất lớn lên phần sân đối phương. Liên tiếp nhiều cơ hội được tạo ra đều bị bỏ lỡ, trong đó đáng tiếc nhất là pha sút bóng chạm xà ngang của Minh Tuấn trong vòng cấm.

Hà Minh Tuấn ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Quảng Nam. Ảnh: T.V
Hà Minh Tuấn ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Quảng Nam. Ảnh: T.V

Tấn công nhiều và bỏ lỡ cơ hội, đội chủ nhà đã phải trả giá. Phút 55, một lần nữa Văn Toàn khiến khán giả Tam Kỳ chết lặng khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Hoàng Anh Gia Lai. Đến lúc này, ông Phúc tung nốt tiền đạo Văn Thạnh vào sân. Phải nói rằng, trong một ngày kém duyên, các cú sút của đội chủ nhà hết dội xà ngang lại bật cột dọc, hoặc không thể thắng thủ môn Văn Tiến.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Thanh Trung và đồng đội cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 75, Thanh Trung ghi bàn từ chấm phạt đền, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Chỉ 3 phút sau, cú sút xa cực mạnh của tiền vệ Huy Hùng, bóng chạm xà ngang bật ngược trở ra và Minh Tuấn nhanh chân ập vào ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2.

Không chấp nhận trận hòa, những phút cuối trận đấu, cả 2 đội đều nỗ lực đẩy nhanh tốc độ và tạo ra không ít cơ hội kết liễu đối phương. Song tất cả đều không thể tận dụng được, đành chấp nhận chia điểm. Với trận hòa này, Quảng Nam và Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng khi ở nhóm giữa.

Tiền vệ Huy Hùng chơi khá hay trong những trận đấu gần đây và anh được đồng đội chúc mừng sau pha sút bóng chạm xà bật ra và được Minh Tuấn ghi bàn. Ảnh: T.V
Tiền vệ Huy Hùng chơi khá hay trong những trận đấu gần đây. Anh được đồng đội chúc mừng sau pha sút bóng chạm xà bật ra và được Minh Tuấn ghi bàn. Ảnh: T.V

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, cả 2 HLV trưởng đều có lý do để tiếc nuối. HLV Dương Minh Ninh cho rằng vượt lên dẫn trước 2 bàn nhưng lại để gỡ hòa. Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc cũng tiếc rẻ khi các học trò bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, chỉ ghi được 2 bàn trong số 7-8 cơ hội mười mươi.

Cũng ở vòng đấu này, đội cuối bảng Sài Gòn sau khi chia tay HLV Tài Em đã có được chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh Nam Định, qua đó đẩy TP.Hồ Chí Minh xuống chót bảng.

T.VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam bị Hoàng Anh Gia Lai cầm chân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO