"Quảng Nam cần đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp"

NGUYÊN ĐOAN 01/08/2014 08:04

Sáng qua 31.7, đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dẫn đầu có buổi làm việc với Tỉnh ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại 6 tháng đầu năm và phương hướng thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; công tác xây dựng Đảng và chuẩn bị đại hội đảng các cấp. Đồng chí Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Báo cáo với đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải cho biết, trong 6 tháng qua, kinh tế - xã hội của Quảng Nam tiếp tục ổn định và phát triển. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 11%, giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 23 nghìn tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2013; tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 13%. Công tác tư tưởng, chính trị được tăng cường; công tác tổ chức, cán bộ được triển khai thực hiện có hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ tỉnh đã mở hơn 200 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho hơn 38.600 cán bộ, đảng viên; kết nạp hơn 1.300 đảng viên mới. Tỉnh cũng đã thực hiện thành công đợt thi tuyển chức danh cán bộ lãnh đạo quản lý, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực của tỉnh. Đặc biệt, sau khi thực hiện kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, các cấp ủy đã tập trung chỉ đạo, xử lý, giải quyết ngay những vấn đề bức xúc nổi lên trong quá trình kiểm điểm, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng...

Đồng chí Lê Hồng Anh trồng cây lưu niệm tại công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: X.NGHĨA
Đồng chí Lê Hồng Anh trồng cây lưu niệm tại công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: X.NGHĨA

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải cũng đã kiến nghị Trung ương quan tâm hỗ trợ nguồn vốn đầu tư thực hiện các dự án trọng điểm đang gặp khó khăn về vốn như: công trình cầu Cửa Đại và tuyến ven biển; bổ sung các huyện miền núi còn lại được hưởng 100% cơ chế, chính sách theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công... Về công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng các cấp, đồng chí Nguyễn Đức Hải kiến nghị Trung ương xem xét lại độ tuổi tham gia cấp ủy nhiệm kỳ đến cho phù hợp với tình hình thực tế cũng như thời gian tổ chức đại hội...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Anh biểu dương, đánh giá cao những kết quả phát triển của Quảng Nam trong thời gian qua. Đồng thời tin tưởng, với ý chí quyết tâm, thống nhất cao, chủ động sáng tạo trong công tác lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và tinh thần đồng thuận của nhân dân, nhất định Quảng Nam sẽ đạt được những thành tựu phát triển hơn nữa. Nhất trí cao với phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của tỉnh, đồng chí Lê Hồng Anh lưu ý, các cấp ủy, chính quyền cần nhận thức rõ Quảng Nam là địa phương nằm trong vùng trọng điểm kinh tế của miền Trung, liền kề với Khu kinh tế Dung Quất và TP.Đà Nẵng đang phát triển năng động; có hệ thống giao thông đồng bộ, thuận lợi và là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, người dân luôn nêu cao tinh thần tự lực, tự cường..., nên cần quán triệt cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ các thuận lợi cũng như khó khăn thách thức để cùng chung tay thực hiện thành công các mục tiêu phát triển đã đặt ra. Bên cạnh đó, Quảng Nam cần chú trọng thực hiện Nghị quyết 26 của Ban Chấp hành Trung ương khóa X về nông nghiệp, nông thôn và nông dân, thực hiện tích cực tái cơ cấu nền kinh tế nông nghiệp, tính toán hiệu quả đầu tư trong lĩnh vực này nhằm nâng cao giá trị của nền nông nghiệp với các sản phẩm mang tính hàng hóa, có chất lượng cao, góp phần cải thiện tích cực đời sống của nông dân. Đi cùng với các nhiệm vụ phát triển kinh tế, địa phương cần quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người có công, công tác an sinh xã hội, nhất là thực hiện hiệu quả các giải pháp giảm nghèo nhanh và bền vững... Về công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị về việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Trong khi chờ hướng dẫn mới của Trung ương, địa phương cần chuẩn bị tốt văn kiện đại hội và nhân sự cho đại hội đảng các cấp.

Sáng cùng ngày, đồng chí Lê Hồng Anh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến trồng cây lưu niệm tại công trình Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (Núi Cấm, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ); thăm, động viên cán bộ, nhân viên đơn vị thi công công trình.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Quảng Nam cần đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO