Quảng Nam chia tay Cúp quốc gia

TƯỜNG VY 29/04/2018 10:40

(QNO) - Chiều 28.4, Quảng Nam tiếp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Tam Kỳ tại vòng 1/8 Cúp quốc gia. Mục tiêu của cả 2 đội là giành chiến thắng để đi tiếp cho dù đang gặp không ít khó khăn tại V-League.

Tuyển thủ quốc gia Vũ Văn Thanh (bên trái) tranh bóng với Phan Đình Thắng (Quảng Nam). Ảnh: T.Vy
Tuyển thủ quốc gia Vũ Văn Thanh (bên trái) tranh bóng với Phan Đình Thắng (Quảng Nam). Ảnh: T.VY

Sôi nổi trên sân lẫn khán đài

Cúp quốc gia lâu nay được xem là sân sau của giải vô địch quốc gia. Thế nên, trái ngược với dự đoán của nhiều người, cả 2 đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Hoàng Anh Gia Lai có gần như đầy đủ các tuyển thủ U23 và đội tuyển quốc gia như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Thanh. Còn bên phía Quảng Nam, Huy Hùng lần đầu tiên đá chính sau giai đoạn dưỡng thương bên cạnh Thanh Trung, Minh Tuấn, Claudecir, Thiago…

Không quá bất ngờ khi đội khách là người cầm được nhiều bóng hơn. Những pha phối hợp nhuần nhuyễn trong phạm vi hẹp của họ đã nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng của hơn 10.000 khán giả trên sân Tam Kỳ. Một trong số đó được Công Phượng cụ thể hóa với cú sút làm tung nóc lưới thủ môn Văn Cường vào phút 39 sau pha phối hợp đẹp mắt với Văn Toàn trong vòng 16m50.

Hơn 10.000 khán giả trên sân Tam Kỳ cổ vũ cho trận đấu-một hình ảnh hiếm thấy ở Cúp quốc gia. Ảnh: T.Vy
Hơn 10.000 khán giả trên sân Tam Kỳ cổ vũ cho trận đấu - một hình ảnh hiếm thấy ở Cúp quốc gia. Ảnh: T.VY

Quảng Nam bất ngờ thi đấu bùng nổ khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp bằng 2 bàn thắng đẹp mắt của Hà Minh Tuấn chỉ trong 4 phút (51 và 55), giúp đội nhà dẫn lại 2-1. Lúc này, các cầu thủ trẻ phố núi có dấu hiệu lúng túng và liên tục bị đội chủ nhà dồn ép. Tuy nhiên, sai lầm cá nhân của Thiago cùng thủ môn Văn Cường khiến cho Quảng Nam chịu 2 quả phạt đền và bị thua ngược với tỷ số 2-3.

Trận đấu có đến 5 bàn thắng và quan trọng hơn là những màn thể hiện khá hay của Công Phượng, Xuân Trường hay Minh Tuấn, Thanh Trung đã cống hiến cho hơn 1 vạn khán giả xứ Quảng đến sân xem một trận đấu tại giải Cúp quốc gia. Và có lẽ, việc Hoàng Anh Gia Lai đi tiếp tại Cúp quốc gia đem lại niềm vui cho ban tổ chức cũng như người hâm mộ.

Thất vọng

Sớm chia tay Cúp quốc gia là điều không mong muốn của Quảng Nam. Vì vậy, thật dễ hiểu khi tan trận đấu, ban huấn luyện và các cầu thủ tỏ ra khá buồn. Tại phòng họp báo, HLV Hoàng Văn Phúc bày tỏ sự thất vọng: “Đây là trận đấu không tốt của Quảng Nam, bởi những bàn thua của chúng tôi đều do sai lầm cá nhân của hàng phòng ngự”.

Sự thất vọng của ban huấn luyện Quảng Nam sau thất bại .Ảnh: T.Vy
Sự thất vọng của ban huấn luyện Quảng Nam sau thất bại. Ảnh: T.VY

Thuyền trưởng của đội bóng xứ Quảng cũng cho rằng không hề có chuyện các cầu thủ thỏa mãn sau khi có được thành công của mùa giải trước; ngược lại toàn đội rất quyết tâm giành chiến thắng tại giải đấu này. Tuy nhiên, sai sót cá nhân đã khiến cho đội thất bại.

Trong khi đó, chiến thắng trên sân của Quảng Nam đã làm cho HLV Dương Minh Ninh bên phía Hoàng Anh Gia khá vui. “Trận đấu hôm nay rất khó khăn cho chúng tôi khi bị Quảng Nam dẫn lại 2 bàn trong đầu hiệp 2. Song các cầu thủ đã biết vượt qua khó khăn để có được chiến thắng” - ông Ninh nói.

Niềm vui của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: T.Vy
Niềm vui của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: T.VY

Như vậy, mùa giải năm nay Quảng Nam chỉ còn mục tiêu tại V-League. Hiện tại, họ cũng đang gặp rất nhiều khó khăn khi sau 6 vòng đấu số trận thắng - hòa - bại bằng nhau và nằm ở giữa bảng xếp hạng.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam chia tay Cúp quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO