Quảng Nam có 10.455 người cao tuổi làm kinh tế giỏi các cấp

HOÀNG LIÊN 25/07/2023 17:43

(QNO) - Sáng 25/7, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Quảng Nam tổng kết phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi tỉnh Quảng Nam lần thứ IV (2018 - 2023). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn, đại diện các sở ban ngành, cùng đại diện hàng trăm NCT của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.LIÊN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.LIÊN

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Tâm - Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Quảng Nam thông tin, cả tỉnh hiện có 10.455 NCT làm kinh tế giỏi các cấp, chiếm tỷ lệ 4,95% NCT của tỉnh. Trong đó có 130 NCT làm kinh tế giỏi cấp tỉnh và 4 NCT làm kinh tế giỏi cấp toàn quốc. Hằng năm, các doanh nghiệp do NCT làm chủ đã đóng góp cho ngân sách nhà nước hơn 100 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 28.567 lao động, tham gia từ thiện, nhân đạo và hỗ trợ cộng đồng hơn 30 tỷ đồng. 

Quảng Nam có 2.789 NCT làm kinh tế giỏi các cấp trên lĩnh vực sản xuất nông – lâm - ngư nghiệp. Toàn tỉnh có 2.752 NCT là chủ doanh nghiệp trên lĩnh vực sản xuất công nghiệp – xây dựng, với 24 doanh nghiệp có thu nhập hơn 10 tỷ đồng/năm.

Quảng Nam cũng có 2.653 doanh nghiệp hành nghề thủ công - mỹ nghệ do NCT làm chủ; có 2.261 NCT là chủ hộ kinh doanh thương mại - dịch vụ. 5 năm qua, cán bộ, hội viên NCT đã động viên gia đình, người thân hiến 826.109m2 đất, đóng góp 2 triệu ngày công lao động và hơn 2,2 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng xây dựng nông thôn mới.

Dịp này, nhiều cá nhân NCT làm kinh tế giỏi, xuất sắc như ông Lê Viết Tới (Điện Bàn), Lê Minh Thuận (Tiên Phước), Trần Tiến (Núi Thành), Phạm Ngọc Thành (Đại Lộc) được chọn cử đi dự hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi toàn quốc. Các cụ Trương Quốc Lâm (Duy Xuyên), Lê Nhương (Hội An), Phạm Ngọc Đào (Tam Kỳ), Trần Đình Phi (Quế Sơn), Nguyễn Đức Sơn (Điện Bàn) là 5 NCT làm kinh tế giỏi cấp tỉnh, được UBND tỉnh trao tặng bằng khen và 37 NCT làm kinh tế giỏi cấp tỉnh tiêu biểu được Hội NCT tỉnh biểu dương, khen thưởng dịp này.

Tặng bằng khen cho 5 NCT làm kinh tế giỏi cấp tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tặng bằng khen cho 5 NCT làm kinh tế giỏi cấp tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Trần Anh Tuấn nhấn mạnh, Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung trong suốt quá trình xây dựng và phát triển luôn đặc biệt chăm lo, quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để NCT được cống hiến, phấn đấu, sống vui, sống khoẻ bên gia đình, cộng đồng.

Hiện, NCT của tỉnh có 210.986 hội viên, 10.455 NCT có mô hình kinh tế khá hiệu quả từ cấp xã, huyện, tỉnh và trung ương. NCT đã đóng góp cho ngân sách nhà nước cả trăm tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động địa phương. 

"Tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các mô hình kinh tế tiêu biểu tạo ra nhiều giá trị vật chất, kinh tế và lan tỏa hiệu ứng tích cực cho xã hội. Chúng tôi mong muốn NCT mãi mãi là gương sáng trong lao động, trong nuôi dạy con cháu, là tấm gương mẫu mực của cộng đồng" - Phó Chủ tịch Trần Anh Tuấn nhấn mạnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam có 10.455 người cao tuổi làm kinh tế giỏi các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO