Giáo dục - Việc làm

Quảng Nam có 406 trường đạt chuẩn quốc gia

X.PHÚ 23/02/2024 13:05

(QNO) - Sáng nay 23/2, Sở GD-ĐT tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia với sự tham dự của lãnh đạo các trường THPT, phòng GD-ĐT.

dsc_7700.jpg
Ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu tại hội nghị. Ảnh: X.PHÚ

Theo ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT, hội nghị nhằm đánh giá công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia những năm qua; bàn giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác kiểm định và xây dựng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh thời gian đến.

“Tỷ lệ trường đạt chuẩn của tỉnh Quảng Nam hiện nay khá cao so với miền Trung, nhưng thực chất không đúng tỷ lệ này vì một số trường hết hạn nhưng không kiểm tra lại, nhất là bậc THPT. Chưa kể có tình trạng chạy theo thành tích, cả những áp lực của xã hội, xây dựng nông thôn mới khiến công nhận trường đạt chuẩn song thực tế không đạt yêu cầu” - ông Tường nhấn mạnh.

dsc_7698.jpg
Hội nghị thu hút sự tham dự của lãnh đạo các trường THPT, phòng GD-ĐT. Ảnh: X.PHÚ

Báo cáo tại hội nghị của sở cho biết, những năm qua, công tác kiểm định chất lượng và xây dựng trường chuẩn quốc gia được các địa phương, trường học quan tâm. Đến nay, cả tỉnh có 573/725 trường (tỷ lệ 79%) được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia đã mang lại kết quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, tạo được niềm tin đối với cha mẹ học sinh và các tầng lớp nhân dân.

Tuy nhiên, đến thời điểm này có đến 167 trường đã hết hạn công nhận đạt chuẩn. Như vậy, cả tỉnh chỉ có 406 trường còn hạn đạt chuẩn (tỷ lệ 56%). Trong đó, mầm non 146 trường (64,6%), tiểu học 130 trường (57,3%), THCS 121 trường (55,5%), THPT 9 trường (16,7%).

dsc_7707.jpg
Lãnh đạo phòng GD-ĐT tham gia thảo luận tại hội nghị. Ảnh: X.PHÚ

Tại hội nghị, lãnh đạo nhiều trường THPT, phòng GD-ĐT đều thống nhất quan điểm xây dựng trường chuẩn, cải tiến chất lượng giáo dục là nhiệm vụ của trường; đồng thời nêu lên những khó khăn, tồn tại trong công tác xây dựng trường chuẩn, nhất là điều kiện cơ sở vật chất xuống cấp, đội ngũ giáo viên thiếu, chưa đáp ứng yêu cầu.

Theo kế hoạch, trong năm 2024 toàn tỉnh có 20 trường mầm non, 60 trường tiểu học, 30 trường THCS và 10 trường THPT được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam có 406 trường đạt chuẩn quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO