Quảng Nam có mưa lớn từ ngày 25 - 27/9

AN BÌNH 24/09/2023 11:48

(QNO) - Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, từ ngày 25 - 27/9 các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; cường độ mưa to đến rất to tập trung chủ yếu từ đêm 25 đến ngày 26/9.

Các địa phương miền núi có mưa lớn, đề phòng sạt lở, lũ quét.
Đề phòng sạt lở, lũ quét tại miền núi. Ảnh: CTV

Mưa lớn do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Nam Trung Bộ nối với vùng thấp hoạt động trên Biển Đông có khả năng mạnh thêm, kết hợp nhiễu động gió đông trên cao.

Tổng lượng mưa tại các địa phương vùng núi phía bắc tỉnh phổ biến 70 - 150mm, có nơi hơn 150mm; các địa phương vùng đồng bằng và vùng núi phía nam tỉnh phổ biến 150 - 250mm, có nơi hơn 300mm.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét tại sông suối vùng núi; sạt lở đất đá ở sườn dốc, sông suối nhỏ; gây ngập úng tại vùng thấp trũng, nơi tập trung đông dân cư, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, có thể gây thiệt hại cho công trình đang thi công và các hoạt động kinh tế - xã hội khác trên địa bàn tỉnh.

Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam đề nghị các cấp ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết thủy văn để chủ động phòng tránh giảm nhẹ thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Trong 24 giờ qua, các địa phương trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Tiên Lãnh (Tiên Phước) 46,2mm, Trà Leng (Nam Trà My) 43,2mm, Trà My (Bắc Trà My) 41,1mm, Trà Giáp (Bắc Trà My) 37mm, Tam Trà (Núi Thành) 25,6mm, Phước Thành (Phước Sơn) 20,4mm.

Dự báo hôm nay các địa phương tiếp tục có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi rất to. Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Tiên Phước, Hiệp Đức, Núi Thành, Tây Giang, Nam Giang, Đông Giang có nguy cơ xảy ra lũ quét ở các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở sườn dốc, tác động đến các tuyến đường giao thông, khu dân cư khu vực ven sông suối...

* Theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, vùng biển Quảng Nam trong 24 giờ qua có mưa rào và dông rải rác, gió Bắc đến Tây Bắc cấp 4.

Ngày và đêm nay 24/9, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7 - 8.

Ngoài ra trong ngày và đêm 24/9, ở khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng cao 1,5 - 2,5m.

Ngày và đêm nay 24/9, vùng biển Quảng Nam có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy, sét và gió giật mạnh, gió Bắc đến Tây Bắc cấp 4 - 5, trong cơn dông cần đề phòng có gió giật cấp 6 - 7.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam có mưa lớn từ ngày 25 - 27/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO