Quảng Nam có nắng nóng gay gắt những ngày tới

P.V 17/05/2023 14:56

(QNO) - Hiện nay các địa phương trong tỉnh đang xảy ra nắng nóng diện rộng, tình trạng này sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới.

Nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra trong những ngày tới. Ảnh: M.L
Nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra trong những ngày tới. Ảnh: M.L

Theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, lúc 13 giờ trưa này 17/5, một số địa phương có mức nhiệt cao như Tam Kỳ 37.1 độ C, độ ẩm 54%, Trà My (huyện Bắc Trà My) 35.8 độ C, độ ẩm 56%.

Dự báo trong 24 giờ đến 48 giờ tới, tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng trên địa bàn toàn tỉnh, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C, độ ẩm thấp nhất phổ biến từ 40 - 50%, thời gian xảy ra nhiệt độ cao hơn 35 độ C từ 10 - 16 giờ.

Dự báo trong 72 - 120 giờ đến, nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh. Từ ngày 24 - 25/5 tình hình nắng nóng giảm dần và có khả năng kết thúc đợt nắng nóng.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cảnh báo, trong những ngày xảy ra nắng nóng, vào chiều tối có khả năng xuất hiện mưa rào và dông, các địa phương cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ trong ngày lên cao và độ ẩm không khí xuống thấp, cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy rừng ở khu vực trung du và vùng núi, cháy nổ và hỏa hoạn ở các khu công nghiệp, khu vực tập trung dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam có nắng nóng gay gắt những ngày tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO