Quảng Nam dẫn đầu các tỉnh Duyên hải miền Trung về số trường học đạt chuẩn quốc gia

CHÂU NỮ 13/09/2023 06:52

Quảng Nam hiện có 2 trường đại học, 3 trường cao đẳng, 7 trường trung cấp chuyên nghiệp, 725 trường công lập, 69 trường ngoài công lập, 1 trung tâm giáo dục thường xuyên, 108 trung tâm ngoại ngữ - tin học và 20 trung tâm kỹ năng sống.

 

Cơ sở vật chất trường học, trang thiết bị dạy học, thư viện, phòng bộ môn… từng bước được đầu tư, phát triển theo hướng chuẩn hóa và ngày càng hoàn thiện.

Toàn tỉnh có 11.560 phòng học, trong đó có 8.101 phòng kiên cố, đạt 70,1%. Đáng chú ý, Quảng Nam hiện có 547 trường học đạt chuẩn quốc gia (chiếm 75,9%), dẫn đầu các tỉnh Duyên hải miền Trung.

Song song với đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, Quảng Nam đẩy mạnh phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Toàn tỉnh hiện có 28 cơ sở GDNN, các cơ sở này xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị đảm bảo các điều kiện hoạt động và đáp ứng nhu cầu học nghề của người lao động.

Từ năm 2019 đến nay, các cơ sở GDNN trong tỉnh tuyển sinh, đào tạo cho hơn 130 nghìn người. Trong đó, đđào tạo trình độ cao đẳng hơn 4.700 người; trung cấp hơn 10 nghìn người; sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng hơn 115 nghìn người.

Các ban ngành, địa phương của tỉnh đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, vị trí của GDNN, các cơ chế, chính sách phát triển GDNN, phát triển nguồn nhân lực nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phân luồng học sinh THCS, THPT vào GDNN, nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh, hướng nghiệp, tư vấn học nghề, khởi nghiệp và lập nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam dẫn đầu các tỉnh Duyên hải miền Trung về số trường học đạt chuẩn quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO