Quảng Nam đạt nhiều giải cao tại ngày hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa

HỒ THU 29/11/2023 07:45

Ngày hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam lần thứ II - năm 2023 với chủ đề “Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa cây nêu trong thời kỳ hội nhập và phát triển” vừa diễn ra tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội). 

Trình diễn trang phục truyền thống của dân tộc Ca Dong.
Trình diễn trang phục truyền thống của dân tộc Ca Dong.

Tham gia ngày hội, Đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng huyện Nam Trà My đại diện cho tỉnh Quảng Nam đã đạt nhiều giải cao.

Cụ thể, về liên hoan văn hóa nghệ thuật có 2 giải A (diễn tấu cồng chiêng và độc tấu đàn Procgul); 2 giải B (hát đối đáp ting ting và múa dân gian “Tiếng vọng đại ngàn”).

Ngoài ra còn có 3 giải A (trình diễn nghi thức lễ cúng máng nước của người Ca Dong; trưng bày giới thiệu văn hóa truyền thống; giới thiệu du lịch) và 2 giải B (trình diễn trang phục truyền thống; trưng bày giới thiệu ẩm thực).

Các môn thể thao đoạt giải ba với 7 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 18 huy chương đồng. Đồng thời, Đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng các dân tộc tỉnh Quảng Nam đã được nhận Bằng khen của Bộ VH-TT&DL.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đạt nhiều giải cao tại ngày hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO