An ninh trật tự

Quảng Nam đẩy mạnh triển khai phần mềm thông báo lưu trú ASM

XUÂN MAI - MINH TUẤN 22/03/2024 14:38

Mô hình “Triển khai nền tảng quản lý lưu trú bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM” tại các cơ sở lưu trú, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh mang lại nhiều lợi ích thiết thực...

huong-dan-asm-1.png
Cán bộ công an hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng phần mềm ASM.

Nằm trên địa bàn phường An Mỹ, nhà nghỉ Bảo Hà là một trong những cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.Tam Kỳ đang được Công an phường hướng dẫn sử dụng phần mềm ASM. Với quy mô nhỏ, khách có thời gian lưu trú ngắn, vì vậy tính năng, tiện ích của hệ thống này đã được chủ cơ sở đánh giá cao.

Chia sẻ về tiện ích của phần mềm này, bà Hồ Thị Kiều Oanh (chủ nhà nghỉ Bảo Hà) cho biết: “Phần mềm mới do cán bộ công an hướng dẫn có nhiều tiện ích như thống kê hàng tháng, hàng quý, báo cáo về lực lượng công an; giao diện phần mềm đơn giản, dễ làm, dễ sử dụng.

Qua đó, cơ sở dễ dàng quản lý khách ra vào, quản lý tiền phòng và đặc biệt quản lý việc báo cáo lưu trú tự động về Công an phường mà không phải khai báo thủ công như trước đây”.

Là địa phương được Công an TP.Tam Kỳ chọn thí điểm triển khai phần mềm thông báo lưu trú ASM, Công an phường An Mỹ trong giai đoạn đầu đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và triển khai phần mềm này tại 3 cơ sở lưu trú trên địa bàn. Đến nay, các cơ sở lưu trú này đều đã thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM.

Cùng với TP.Tam Kỳ, công an các địa phương Hội An, Núi Thành, Duy Xuyên cũng đang đẩy nhanh triển khai phần mềm thông báo lưu trú ASM đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú.

Theo đó, lực lượng công an từ huyện đến xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cũng như những tiện ích khi sử dụng ứng dụng dịch vụ công trực tuyến và phần mềm quản lý lưu trú ASM cho các cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Với phần mềm này, các cơ sở lưu trú vừa quản lý khách hàng vừa thực hiện nghĩa vụ thông báo lưu trú trong cùng ứng dụng duy nhất. Quy trình đăng ký của khách lưu trú thuận tiện, nhanh chóng, chính xác; liên thông dữ liệu với Cổng dịch vụ công lưu trú của Bộ Công an.

huong-dan-asm-2.png
Hướng dẫn chủ cơ sở kinh doanh sử dụng phần mềm ASM

Trung tá Nguyễn Quang Vinh - Trưởng Công an phường An Mỹ cho hay: “Qua công tác quản lý, theo dõi, phần mềm này đã tạo thuận lợi cho công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự được triển khai đảm bảo đúng quy định của ngành.

Đối với các cơ sở lưu trú, tiện ích của phần mềm là việc các cơ sở thực hiện thủ tục hoàn toàn trên môi trường mạng. Từ đó thuận lợi trong quản lý phòng, quản lý giá phòng, dịch vụ phòng cũng như thực hiện nghĩa vụ thông báo lưu trú đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật”.

Công an tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú về phần mềm thông báo lưu trú ASM cũng như những tiện ích mang lại.

Trong tháng 1/2024, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã tổ chức tập huấn cho các chủ cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, sẽ có hơn 170 cơ sở cho thuê lưu trú trên địa bàn tỉnh được tập huấn và triển khai phần mềm này.

Cùng với việc tổ chức tập huấn, lực lượng công an sẽ phối hợp với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cơ sở y tế bố trí hạ tầng, lắp đặt hệ thống máy móc, thiết bị để triển khai thực hiện tại cơ sở. Đồng thời thường xuyên hướng dẫn người dân thực hiện thông báo lưu trú trên môi trường điện tử.

Qua đó, góp phần hoàn thiện những phương thức, cách làm mới, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân trong các hoạt động của đời sống để phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đẩy mạnh triển khai phần mềm thông báo lưu trú ASM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO