Giao thông - Xây dựng

Quảng Nam đề nghị hướng dẫn phân loại phương tiện để xác định mức thu lệ phí trước bạ

HÀ SẤU 22/06/2024 16:01

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị hướng dẫn phân loại phương tiện để xác định mức thu lệ phí trước bạ đối với xe chở người bốn bánh có gắn động cơ tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế.

Sở dĩ có công văn này là trong quá trình quản lý thu về lệ phí trước bạ, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam gặp vướng mắc trong áp dụng mức thu lệ phí trước bạ đối với phương tiện là “xe chở người bốn bánh có gắn động cơ tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế”.

Cụ thể, Chi cục Thuế TP.Hội An (trực thuộc Cục Thuế tỉnh Quảng Nam) tiếp nhận hồ sơ kê khai lệ phí trước bạ phương tiện của một doanh nghiệp; thông tin trên giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe chở người bốn bánh có gắn động cơ nhập khẩu thì đây là loại phương tiện “xe chở người bốn bánh có gắn động cơ tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế”.

Qua xử lý hồ sơ trước bạ thì Cục Thuế tỉnh Quảng Nam chưa có cơ sở để phân loại loại “xe chở người bốn bánh có gắn động cơ tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế” là ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô hay ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi chở xuống hay ô tô điện chạy bằng pin.

Trong công văn, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ GTVT xem xét, có văn bản hướng dẫn loại phương tiện “xe chở người bốn bánh có gắn động cơ tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế” là ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô hay ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi chở xuống hay ô tô điện chạy bằng pin để thống nhất trong việc áp dụng mức thu lệ phí trước bạ theo đúng quy định, đồng thời có cơ sở giải quyết vướng mắc của Cục Thuế tỉnh Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đề nghị hướng dẫn phân loại phương tiện để xác định mức thu lệ phí trước bạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO