Quảng Nam - điểm đến hấp dẫn, lan tỏa

ANH SẮC 02/04/2022 06:54

Cùng với trọng trách là địa phương tổ chức khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022, Quảng Nam còn được lựa chọn làm điểm khởi đầu cho giải chạy S-Race 2022 quy mô toàn quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trao thưởng cho các học sinh, sinh viên đoạt giải tại S-Race Quảng Nam 2022. Ảnh: A.S
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trao thưởng cho các học sinh, sinh viên đoạt giải tại S-Race Quảng Nam 2022. Ảnh: A.S

“Chọn mặt gửi vàng”

Cuối tuần qua, giải chạy S-Race 2022 - sân chơi dành học sinh, sinh viên (HSSV) cả nước đã được khởi động tại Quảng trường 24.3 (Tam Kỳ). Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 4.000 HSSV đến từ nhiều trường phổ thông, đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.Tam Kỳ và được truyền hình trực tiếp trên sóng đài truyền hình quốc gia, tạo nên không khí lễ hội đầy sôi động.

Theo Ban tổ chức, S-Race 2022 sẽ được tổ chức tại 5 địa phương trên cả nước, tiếp sau Quảng Nam lần lượt sẽ là TP.Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội và cuối cùng là Nghệ An.

Năm 2021, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn khá phức tạp trên cả nước, nhiều giải đấu quốc gia phải tạm dừng thì Quảng Nam được chọn làm địa phương tổ chức giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân. Để đáp ứng yêu cầu rất nghiêm ngặt của công tác phòng, chống dịch, giải được tổ chức theo phương thức khép kín “một cung đường - hai điểm đến”. Trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, các thành viên dự giải chỉ di chuyển từ địa điểm lưu trú đến nhà thi đấu và trở về điểm lưu trú, không tiếp xúc với bên ngoài, bằng phương tiện do các đơn vị được chỉ định cung cấp. Đây được coi là giải đấu thí điểm, làm tiền đề cho các giải tiếp theo, cũng như công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 trong năm 2022 của Việt Nam.

Không phải ngẫu nhiên mà Quảng Nam được Bộ GD-ĐT, Tổng cục TD-TT, Đài Truyền hình Việt Nam “chọn mặt gửi vàng” để khai màn S-Race 2022. Năm học 2021 - 2022, trong khi nhiều địa phương trên cả nước còn đang loay hoay thì Quảng Nam là một trong số ít tỉnh thành tổ chức dạy học trực tiếp ngay từ đầu năm học.

Với nhiệm vụ đảm bảo mục tiêu kép, vừa giảng dạy, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, ngành GD-ĐT Quảng Nam khép lại học kỳ I theo đúng kế hoạch năm học của Bộ GD-ĐT.

Thời gian qua, Quảng Nam cũng là địa phương tích cực đăng cai tổ chức các hoạt động thể thao học đường khu vực, quốc gia, tiêu biểu như Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Vì vậy, việc lựa chọn nơi đây làm điểm đến đầu tiên trong năm 2022 của giải chạy dành cho HSSV có quy mô lớn nhất nước là điều hợp lý.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên trong năm 2022 cái tên Quảng Nam được xướng lên tại một hoạt động thể thao quy mô toàn quốc.

Giải vô địch các Câu lạc bộ Taekwondo toàn quốc 2022, tranh cúp Đại sứ Hàn Quốc được tổ chức hồi đầu tháng 3 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh đã để lại ấn tượng sâu sắc về công tác tổ chức thi đấu của địa phương chủ nhà trong điều kiện đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Đây là giải đấu đầu tiên sau khi cả nước quyết định mở cửa, thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19, cũng là sự kiện nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc và là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.

Theo kế hoạch, sẽ còn một số giải đấu quốc gia được tổ chức tại Quảng Nam trong thời gian đến.

Sân chơi bổ ích

Khi địa phương được “chọn mặt gửi vàng”, hưởng lợi nhất là phong trào và người dân. Chẳng hạn, S-Race 2022 tổ chức tại Quảng Nam, bên cạnh tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho HSSV trên địa bàn tỉnh, những em giành giải cao còn được khen thưởng với số tiền thưởng khá hấp dẫn.

Cụ thể, mỗi nội dung thi đấu (tổng cộng 6 nội dung) ban tổ chức trao 10 giải thưởng dành cho những em về đích đạt vị thứ từ 1-10 tương ứng với số tiền cao nhất là 4 triệu đồng, thấp nhất là 1 triệu đồng.

S-Race Quảng Nam thu hút gần 4.000 HSSV tham gia, xứng đáng là nơi khởi điểm của S-Race 2022 toàn quốc. Ảnh: A.S
S-Race Quảng Nam thu hút gần 4.000 HSSV tham gia, xứng đáng là nơi khởi điểm của S-Race 2022 toàn quốc. Ảnh: A.S

Một giáo viên nhận xét, một giải chạy nhẹ nhàng với mục tiêu động viên phong trào đối với HSSV là chính mà giải thưởng như vậy là khá cao. Nhưng quan trọng hơn, qua hoạt động này tạo không khí vui tươi và thói quen cho các em trong việc rèn luyện thể thao, tăng cường sức khỏe, góp phần giúp học tập tốt hơn, tạo nên một hành trình đầy cảm hứng kết nối HSSV.

 Từ du lịch đến thể thao, Quảng Nam được lựa chọn để tổ chức các hoạt động tầm quốc gia trong điều kiện thích ứng với tình hình mới. Rõ ràng, uy tín và vị thế của Quảng Nam được nâng tầm, đáp ứng yêu cầu để trở thành “điểm kích hoạt - nơi lan tỏa tình yêu thể thao, những cảm xúc tích cực đến HSSV trên khắp Việt Nam”, như lời của ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất - Bộ GD-ĐT khi nói về S-Race Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam - điểm đến hấp dẫn, lan tỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO