Quảng Nam đoạt 1 huy chương đồng và 1 giải khuyến khích tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực

B.ANH 08/07/2023 17:49

Tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28 năm 2023 với chủ đề “Đất nước - con người Nam Trung bộ và Tây Nguyên” diễn ra tại Quảng Ngãi trong tuần này, Quảng Nam đoạt 1 huy chương đồng và 1 giải khuyến khích.

Dây chuyền nước khoáng Thạch Bích” của Phan Trọng Đạt đoạt huy chương đồng.
Dây chuyền nước khoáng Thạch Bích” của Phan Trọng Đạt đoạt huy chương đồng.

Trong số 2.012 tác phẩm của 270 tác giả từ 10 tỉnh thành trong khu vực tham gia liên hoan, Hội đồng giám khảo đã chọn được 141 tác phẩm của 87 tác giả để đưa vào xét thưởng và trưng bày. Tại vòng chấm cuối cùng, có 15 tác phẩm được chọn để trao giải.

Trong đó, bộ ảnh “Đà Nẵng - thành phố của những cây cầu” của tác giả Lê Quang Thiện (Đà Nẵng) được trao huy chương vàng duy nhất của liên hoan. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao cũng đã trao 3 huy chương bạc, 4 huy chương đồng và 7 giải khuyến khích cho các tác phẩm khác.

Tại liên hoan lần này, Quảng Nam có 18 tác phẩm của 8 tác giả lọt vào vòng xét giải và 2 tác phẩm trong số này đã giành được giải thưởng, gồm: “Dây chuyền nước khoáng Thạch Bích” của Phan Trọng Đạt đoạt huy chương đồng; “Nghề sông nước” của Lê Vấn đoạt giải khuyến khích.

Trong khuôn khổ liên hoan, Hội VHNT tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cuộc thi sáng tác ảnh nhanh với đề tài “Đất và người Quảng Ngãi”. Kết quả, có 11 tác phẩm được trao giải (gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích; trong đó Quảng Nam có 2 tác giả đoạt giải, gồm Mai Thành Chương giải ba với tác phẩm “Điểm du lịch mới” và Trần Công giải khuyến khích với tác phẩm “Nét duyên”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đoạt 1 huy chương đồng và 1 giải khuyến khích tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO