Quảng Nam đoạt 2 giải tại cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài giao thông vận tải

QUẾ HÀ 19/08/2015 15:39

(QNO) - Bộ Giao thông vận tải và Hội Nhà văn Việt Nam tổng kết và trao giải  Cuộc vận động sáng tác văn học đề tài Giao thông vận tải. Cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài GTVT được phát động từ tháng 3.2014 nhằm tri ân những đóng góp to lớn của CBCNVC-LĐ ngành GTVT qua các thời kỳ và tạo động lực cho các thế hệ hôm nay. Cuộc vận động được tổ chức dưới hình thức các Trại sáng tác văn học, triển khai tại 4 khu vực Bắc miền Trung, miền Trung, Tây Nguyên, phía Nam và Trại sáng tác khu vực phía Bắc.

Có 450 tác phẩm thuộc các thể loại: tiểu thuyết, tập bút ký, tập truyện ngắn, trường ca, chùm thơ và các tác phẩm ký, bút ký riêng lẻ của các nhà văn, nhà thơ gửi tới tham dự.

Ban giám khảo đã chọn ra 77 tác phẩm đạt giải, trong đó, có 4 tác phẩm đạt giải Nhất gồm: “Những cây cầu Việt Nam” của tác giả Vũ Đức Thắng - thể loại ký; tác phẩm “Thức với biển” của tác giả Nguyễn Đình Tâm - thể loại trường ca; tác phẩm “Thuyền lên Thạch Hãn” của tác giả Phạm Hoa - thể loại bút ký; tác phẩm “Mở núi” của tác giả Đặng Minh Sáng - thể loại truyện ngắn. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 7 giải Nhì, 26 giải Ba, 40 giải khuyến khích.

Quảng Nam có 2 nhà văn đoạt giải, nhà văn Nguyễn Tam Mỹ đoạt giải Ba với truyện ngắn “Con đường trong mây”; nhà văn Hồ Duy Lệ đoạt giải khuyến khích với bút ký “Bên cầu cửa Đại”.

QUẾ HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam đoạt 2 giải tại cuộc vận động sáng tác văn học về đề tài giao thông vận tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO