Quảng Nam gặp PVF CAND: Trận “chung kết sớm” của giải hạng Nhất

A.SẮC 21/07/2023 10:36

(QNO) - Chiều mai thứ Bảy (22/7) trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam đón tiếp PVF CAND tại vòng đấu thứ 12. Đây được coi là trận “chung kết sớm” của giải hạng Nhất năm 2023.

HLV Văn Sỹ Sơn cùng ban huấn luyện sẽ có đối sách để chiến thắng trong “trận chung kết sớm“. Ảnh: A.S
HLV Văn Sỹ Sơn (áo trắng) cùng ban huấn luyện sẽ có đối sách để chiến thắng trong trận “chung kết sớm”. Ảnh: A.S

Sở dĩ nói như vậy bởi ngay từ đầu giải, cả hai đội luôn so kè nhau và hiện xếp ở hai vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng, Quảng Nam 22 điểm còn PVF CAND 19 điểm. Và quan trọng hơn, qua những gì thể hiện kể từ đầu mùa giải đến nay cho thấy, đây cũng chính là hai cái tên có tham vọng lên hạng - điều mà phần còn lại của giải hạng Nhất không có được.

PVF CAND sau phần lớn giai đoạn đầu mùa giải ở thế thượng phong trong cuộc đua vô địch đã bất ngờ chững lại. Trong 6 vòng đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Trung chỉ có nổi 1 chiến thắng, còn lại 2 thua và 3 hòa. Do đó, từ vị trí đỉnh bảng, đội đã đánh mất ngôi vị dẫn đầu về tay Quảng Nam.

Quảng Nam (áo xanh) đang có phong độ ấn tượng. Ảnh: A.S
Quảng Nam (áo xanh) đang có phong độ ấn tượng. Ảnh: A.S

Trong khi đó, đội bóng xứ Quảng đã có màn tăng tốc đáng kinh ngạc. Sau 6 vòng đấu vừa qua, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn thi đấu thăng hoa khi bất bại, trong đó mang về đến 4 chiến thắng. Những chiến thắng liên tục giúp Quảng Nam từ kẻ bám đuổi đã vượt lên và gác lại đối thủ 3 điểm trước khi cả hai đối đầu với nhau ở vòng đấu tới (lượt đi trên sân nhà PVF CAND bị cầm chân 0-0).

Nhiều hơn 3 điểm và đang đạt điểm rơi phong độ, lại được chơi trên sân nhà, Quảng Nam có lợi thế rất lớn để hướng đến một chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Ở mùa giải năm nay, sân Tam Kỳ trở thành điểm tựa vững chắc cho đội chủ nhà khi toàn thắng cả 5 trận với những chiến thắng cách biệt như đánh bại Bình Phước 4-1, Bình Thuận 3-1, Huế 3-0.

Liệu Quảng Nam có thêm chiến thắng nữa trên sân nhà? Ảnh: A.S
Liệu Quảng Nam có thêm chiến thắng nữa trên sân nhà? Ảnh: A.S

Rõ ràng tương quan về phong độ trong thời gian gần đây, các học trò HLV Văn Sỹ Sơn vượt trội so với bên kia chiến tuyến. Đó là cơ sở để người hâm mộ xứ Quảng tin tưởng vào một kết quả lạc quan trong trận đối đầu quan trọng vào ngày mai.

Một “trận cầu 6 điểm” rực lửa đang chờ đón Quảng Nam và PVF CAND tại sân Tam Kỳ. Dù chặng đường phía trước vẫn còn khá dài song nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, cựu vương V-League sẽ có cơ hội lớn trên con đường trở lại “mái nhà xưa”. Liệu HLV Văn Sỹ Sơn và các học trò có tận dụng được lợi thế để có được 3 điểm và tri ân người hâm mộ?

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam gặp PVF CAND: Trận “chung kết sớm” của giải hạng Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO