Chính trị

Quảng Nam hưởng ứng chiến dịch hành động vì động vật hoang dã

ALĂNG NGƯỚC 15/03/2024 19:16

(QNO) - Với thông điệp “Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời”, chương trình mít tinh hưởng ứng chiến dịch hành động vì động vật hoang dã kêu gọi sự chung tay hành động bảo tồn giá trị đa dạng sinh học từ các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Đông đảo người dân tham gia sự kiện mít tinh. Ảnh: A.N
Đông đảo người dân tham gia sự kiện mít tinh. Ảnh: A.N

Chiều nay 15/3, tại Quảng trường 24/3, UBND tỉnh tổ chức mít tinh hưởng ứng chiến dịch hành động vì động vật hoang dã, hưởng ứng Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024 với chủ đề "Chung sống hài hòa với thiên nhiên".

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch HĐND Nguyễn Công Thanh, cùng đại diện các tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam tham dự.

Đây được xem như sự kiện mở đầu trong chuỗi hoạt động Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024 nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị tài nguyên đa dạng sinh học, sự phong phú của các loài động thực vật quý hiếm, đặc hữu, đặc trưng của thiên nhiên ban tặng; góp phần tích cực trong công tác bảo vệ môi trường sinh thái và đa dạng sinh học, sống hài hòa với thiên nhiên và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu toàn cầu.

977a9881.jpg
Lãnh đạo tỉnh tham dự lễ mít tinh hưởng ứng chiến dịch vì động vật hoang dã. Ảnh: A.N

Với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức, cộng đồng về tầm quan trọng của đa dạng sinh học, động vật hoang dã và vai trò của các tổ chức, cộng đồng trong việc bảo vệ động vật hoang dã, phục hồi đa dạng sinh học, chương trình mít tinh kỳ vọng tạo sự lan tỏa các thông điệp tích cực trên các nền tảng công nghệ đến tất cả người dân trên cả nước về Năm quốc gia phục hồi đa dạng sinh học - 2024.

Đồng thời kêu gọi sự chung tay hành động bảo tồn giá trị đa dạng sinh học từ các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân ở Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung, với thông điệp “Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời”. Hoạt động ý nghĩa này cũng nhằm hướng đến xây dựng Quảng Nam là một trong những địa phương tiên phong về phát triển bền vững theo hướng tăng trưởng xanh, tuần hoàn, cân đối hài hòa giữa kinh tế với môi trường…

977a9918.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu. Ảnh: A.N

Phát biểu tại lễ mít tinh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh, đa dạng sinh học đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của con người. Việt Nam được ghi nhận là một trong 16 quốc gia có đa dạng sinh học cao nhất thế giới với khoảng 51.400 sinh vật.

Tuy nhiên, Việt Nam hiện đang đối mặt với tình trạng suy thoái đa dạng sinh học, do tác động bởi các nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp như ô nhiễm nước, không khí và rác thải nhựa; khai thác, sản xuất và tiêu dùng quá mức, hủy hoại rừng, săn bắt và buôn bán trái phép các loài hoang dã, tận diệt nguồn lợi thủy sản...

977a9886.jpg
Đại biểu TP.Tam Kỳ tham dự chương trình. Ảnh: A.N

Vì vậy, thông qua hoạt động mít tinh này, ông Lê Trí Thanh kỳ vọng sẽ mang lại những lợi ích thiết thực, chuyển tải các thông điệp về vai trò, giá trị, ý nghĩa của đa dạng sinh học đối với cuộc sống, hướng tới lối sống văn minh, thân thiện với môi trường. Đồng thời kêu gọi các cá nhân, cộng đồng và các tổ chức hành động, làm thay đổi hành vi để chung sống hài hòa với thiên nhiên.

Cùng với lồng ghép bảo vệ đa dạng sinh học vào tất cả lĩnh vực trong đời sống xã hội, mỗi cá nhân và cộng đồng cam kết không săn bắt, mua bán và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã trái phép; khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên có trách nhiệm; sản xuất và tiêu dùng bền vững; ngăn ngừa chất thải gây ô nhiễm môi trường…

977a9841.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chụp ảnh hưởng ứng chương trình. Ảnh: A.N

“Thay mặt UBND tỉnh, tôi hoan nghênh và đánh giá cao sự quyết tâm của TP.Tam Kỳ trong hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng và nỗ lực ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã, góp phần phục hồi đa dạng sinh học.

Tôi tin rằng, với sự quyết tâm cao của toàn hệ thống chính trị cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan truyền thông, cộng đồng doanh nghiệp và người dân địa phương, Tam Kỳ sẽ sớm trở thành thành phố không ăn thịt động vật hoang dã và tạo lan tỏa ra các địa phương khác trên toàn tỉnh” - ông Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

977a9925.jpg
Sinh viên tham gia sự kiện. Ảnh: A.N
3ba867aa2574892ad065.jpg
Sinh viên tham gia đồng diễn hưởng ứng chương trình. Ảnh: A.N
977a9884.jpg
Chương trình nghệ thuật hưởng ứng. Ảnh: A.N

977a9939.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhận lưu niệm từ tổ chức quốc tế về bảo tồn đa dạng sinh học. Ảnh: A.N
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam hưởng ứng chiến dịch hành động vì động vật hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO