Văn hóa

Quảng Nam khai mạc trưng bày chuyên đề "Kỷ vật - Ký ức của chiến tranh"

TRƯƠNG ĐỨC TỚI 26/04/2024 12:12

(QNO) - Sáng nay 26/4, tại Không gian trưng bày thuộc Quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, Ban quản lý di tích và danh thắng Quảng Nam phối hợp Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề "Kỷ vật - Ký ức của chiến tranh" và mở cửa không gian trưng bày hình ảnh và hiện vật về mẹ Việt Nam anh hùng.

img_7002.jpeg
Cắt băng khai mạc trưng bày. Ảnh: T.T.T

Hoạt động tổ chức nhằm kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

img_6998.jpeg
Quang cảnh buổi khai mạc. Ảnh:T.T.T

Tham dự khai mạc có đại diện lãnh đạo sở VH-TT&DL Quảng Nam, Sở VH-TT TP.Hồ Chí Minh, các cơ quan truyền thông, đơn vị lữ hành…

Có 160 hiện vật và 60 ảnh được trưng bày gồm 4 phần: Hành trang của những chiến sĩ cách mạng; Những lá thư thời mưa bom, lửa đạn; Tấm lòng hậu phương; Những kỷ vật trong lao tù đế quốc.

Các tài liệu, hình ảnh, hiện vật phục vụ trưng bày được nghiên cứu, chọn lọc, bảo đảm tính khoa học, tính chân xác, thời sự, phù hợp với nội dung, chủ đề tư tưởng, cung cấp những thông tin có giá trị lịch sử và có chất lượng về nghệ thuật.

img_6999.jpeg
Tặng quà lưu niệm Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ. Ảnh: T.T.T

Trong đó, nhiều tư liệu, hiện vật được Ban quản lý di tích và danh thắng Quảng Nam và Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ sưu tầm được liên quan đến những cống hiến, hy sinh đóng góp của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

img_7003.jpeg
Một số kỷ vật trưng bày. Ảnh: T.T.T
img_6997.jpeg
Giới thiệu về các hiện vật trưng bày. Ảnh: T.T.T
img_6996.jpeg
Một số kỷ vật trưng bày. Ảnh: T.T.T

Dịp này, Ban quản lý di tích và danh thắng Quảng Nam cũng đưa hiện vật vào trưng này trở lại tại Không gian trưng bày hình ảnh và hiện vật về mẹ VNAH sau thời gian tạm dừng hoạt động để bàn giao phục vụ triển khai dự án bảo dưỡng công trình Tượng đài mẹ VNAH và nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam.

[VIDEO] - Buổi khai mạc trưng bày "Kỷ vật - Ký ức của chiến tranh"

Hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, mẹ VNAH về những hy sinh, đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh và xây dựng Tổ quốc, qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, tình cảm cách mạng trong các tầng lớp nhân dân. Đây còn là dịp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong chuyên môn nghiệp vụ về công tác sưu tầm, bảo quản và giới thiệu, trưng bày giữa Ban quản lý di tích và danh thắng Quảng Nam và Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam khai mạc trưng bày chuyên đề "Kỷ vật - Ký ức của chiến tranh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO