Thủy sản

Quảng Nam khẩn trương đăng ký, cấp phép cho tàu cá “3 không”

Q.VIỆT 29/08/2024 08:22

(QNO) - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Chi cục Thủy sản Quảng Nam đang khẩn trương hỗ trợ các địa phương đăng ký, cấp phép cho các tàu cá “3 không”.

Nhiều chuyến biển trong vụ cá chínhcủa ngư dân thu được sản lượng hải sản thấp. Ảnh: Q.VIỆT
Quảng Nam tập trung giải quyết tàu cá "3 không" để phát triển nghề cá bền vững. Ảnh: Q.VIỆT

UBND tỉnh đã công bố danh sách 1.169 tàu cá “3 không” (tàu cá không đăng ký, đăng kiểm, không giấy phép khai thác hải sản) tập trung ở 5 địa phương Núi Thành, Điện Bàn Duy Xuyên, Hội An, Thăng Bình. Trong đó có 1.086 tàu cá có chiều dài từ 6m đến dưới 12m và 83 tàu cá có chiều dài từ 12m đến dưới 15m.

Những ngày qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đồn biên phòng tuyến biển thực hiện kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt tàu cá ra vào tại các trạm kiểm soát biên phòng để ngăn chặn không cho các tàu cá không đảm bảo các quy định hoạt động trên biển.

Ngoài ra, ngành chức năng còn tuyên truyền, hướng dẫn cho ngư dân đến các cơ quan chức năng để làm thủ tục đăng ký các loại giấy tờ khai thác thủy sản theo quy định. Đến nay hầu hết ngư dân đã tự nguyện đến chính quyền địa phương để thực hiện hướng dẫn hồ sơ, thủ tục đăng ký, cấp phép tàu cá.

Ông Võ Văn Long - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản cho biết, đơn vị đến các địa phương phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan để hướng dẫn đăng ký, cấp phép tàu cá “3 không”. Kết quả, đến nay nay đã hướng dẫn được 668 hồ sơ tàu cá tại các xã/phường thuộc huyện Duy Xuyên, Thăng Bình, Núi Thành, thị xã Điện Bàn và TP.Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam khẩn trương đăng ký, cấp phép cho tàu cá “3 không”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO