Quy hoạch - Đầu tư

Quảng Nam khẩn trương rà soát vướng mắc, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

H.Quang 03/05/2024 15:10

UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện chủ trương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư với quan điểm: Kiên quyết không hợp thức cho sai phạm; không lặp lại sai phạm do thanh tra, kiểm tra, kiểm toán… chỉ ra; không làm phát sinh sai phạm mới; đảm bảo đúng thẩm quyền, trách nhiệm, gắn với tăng cường phân cấp, ủy quyền, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu...

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan nghiêm túc, tích cực triển khai thực hiện Thông báo số 468 ngày 6/12/2022 kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về rà soát các dự án đầu tư chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh và các văn bản chỉ đạo có liên quan của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Rà soát, bãi bỏ theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh xem xét, hủy bỏ các quy định, thủ tục không cần thiết tạo rào cản cho doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Tích cực nghiên cứu các quy định hiện hành của pháp luật để tham mưu UBND tỉnh tăng cường phân cấp, ủy quyền, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giải quyết trên môi trường điện tử và tăng cường thanh tra trách nhiệm thủ trưởng, thanh tra công vụ của các cơ quan liên quan.

UBND tỉnh giao Sở TN-MT khẩn trương rà soát các hạn chế, vướng mắc, khó khăn liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư trên địa bàn tỉnh; tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh trước ngày 6/5/2024 để xem xét, trình Ban cán sự đảng UBND tỉnh thảo luận, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy.

Hướng dẫn các địa phương và chủ đầu tư các dự án lập hồ sơ, thủ tục để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo cấp có thẩm quyền thông qua danh mục thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất và phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2024; trong đó có các dự án trong quá trình thanh tra, kiểm tra và các dự án đang thực hiện thủ tục gia hạn tiến độ (do trước đây đang trong quá trình thanh tra, kiểm tra nên chưa giải quyết)...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam khẩn trương rà soát vướng mắc, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO