Xã hội

Quảng Nam kiểm tra, phúc tra công tác phòng chống cháy nổ ở cơ sở

T.CÔNG 18/03/2024 08:49

(QNO) - Sẽ có 13 địa phương cấp huyện ở Quảng Nam được kiểm tra, phúc tra công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong quý II và quý III năm 2024.

z5129210855929_8339c1d0f8880c588981d04630960c04(1).jpeg
Đoàn kiểm tra, phúc tra sẽ tiến hành làm việc tại 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Ảnh minh họa.

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch kiểm tra, phúc tra kết quả thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH). Hoạt động này nhằm tiếp tục chỉ đạo, triển khai nghiêm, hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và Tỉnh ủy Quảng Nam; đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và các chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác PCCC và CNCH.

Đồng thời phúc tra kết quả khắc phục kiến nghị tại các thông báo kết luận của đoàn kiểm tra kết quả thực hiện công tác PCCC và CNCH năm 2023 của các ngành, địa phương theo chỉ đạo của UBND.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh sẽ lập đoàn kiểm tra, phúc tra gồm đại diện lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo và cơ quan tham mưu, giúp việc thuộc các đơn vị: Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở VH-TT&DL, Công ty Điện lực Quảng Nam.

Đoàn công tác sẽ kiểm tra đối với UBND các địa phương: Thăng Bình, Phú Ninh, Bắc Trà My, Hiệp Đức, Phước Sơn, Nam Giang. Đồng thời phúc tra đối với UBND các địa phương: Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn, Núi Thành, Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn.

UBND tỉnh yêu cầu việc kiểm tra, phúc tra phải được thực hiện nghiêm túc, thực chất, khách quan, hiệu quả và đúng quy định. Qua đó, đánh giá đúng tình hình, thực trạng và trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện trách nhiệm, quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH.

Đoàn kiểm tra, phúc tra không gây trở ngại đến hoạt động của các đơn vị, địa phương được kiểm tra, phúc tra; phát huy kết quả tích cực đã đạt được và làm rõ những hạn chế còn tồn tại để tổ chức khắc phục và tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam kiểm tra, phúc tra công tác phòng chống cháy nổ ở cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO