Quảng Nam lập kỳ tích học sinh giỏi quốc gia

XUÂN PHÚ 15/03/2023 07:49

Giáo dục Quảng Nam tiếp tục có một mùa thi học sinh giỏi quốc gia thành công và đặc biệt kết quả năm nay được coi là kỳ tích với số lượng giải nhiều nhất kể từ ngày tái lập tỉnh.

Đội tuyển HS giỏi môn Sử tiếp tục có mùa thi thành công khi đoạt được 6 giải, gồm 4 giải ba và 2 giải khuyến khích. (Sở GD-ĐT động viên đội tuyển Sử tại buổi gặp mặt trước khi dự thi HS giỏi quốc gia). Ảnh: X.P
Đội tuyển HS giỏi môn Sử tiếp tục có mùa thi thành công khi đoạt được 6 giải, gồm 4 giải ba và 2 giải khuyến khích. (Sở GD-ĐT động viên đội tuyển Sử tại buổi gặp mặt trước khi dự thi HS giỏi quốc gia). Ảnh: X.P

Sáng 14/3, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Viết Tường báo tin vui về kết quả của đội tuyển học sinh (HS) giỏi tỉnh tại kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2022 - 2023 vừa được Bộ GD-ĐT công bố. Đồng thời chia sẻ, đây là kết quả rất tốt, phản ánh sự quan tâm đầu tư đúng hướng của ngành và chất lượng công tác bồi dưỡng HS giỏi tham gia kỳ thi quốc gia.

Tại kỳ thi năm nay, đội tuyển HS giỏi Quảng Nam có 60 em dự thi ở 9 môn. Các tài năng trẻ xứ Quảng đã giữ đúng lời hứa với thầy cô giáo khi có một mùa thi thành công rực rỡ, mang về tổng cộng 42 giải, bao gồm 6 giải Nhì, 16 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.

Có thể nói, dù chất lượng không bằng năm học 2020 - 2021 - năm học được coi là thành công nhất về chất lượng giải (với 1 giải Nhất, 8 giải Nhì, 8 giải Ba 15 Khuyến khích) song đây là năm học có số lượng giải nhiều nhất từ trước đến nay và so với kỳ thi năm học 2021 - 2022 tăng cả về số lượng và chất lượng (tăng 8 giải, gồm 2 Nhì, 6 Ba).

Đội tuyển HS giỏi năm nay có 60 em dự thi nhưng có đến 42 em đạt giải và việc duy trì được kết quả cao trong nhiều năm qua cho thấy sự thành công của giáo dục mũi nhọn Quảng Nam.

Hơn nữa, tất cả 9 môn dự thi đều đạt giải, trong đó các môn có được kết quả cao là Văn (1 Nhì, 4 Ba, 1 Khuyến khích), Hóa (2 nhì, 3 khuyến khích), Tin (1 nhì, 1 ba, 4 khuyến khích), Địa (2 nhì, 1 khuyến khích).

Cũng như các năm trước, tất cả HS tham gia tranh tài tại sân chơi này đều là của hai trường THPT chuyên. Nhưng có một điều đáng chú ý là lần đầu tiên, Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông vượt qua Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm về số lượng giải (22 so với 20 giải) và cả chất lượng giải (Lê Thánh Tông có 4 Nhì, 9 Ba, 9 Khuyến khích còn Nguyễn Bỉnh Khiêm có 2 Nhì, 7 Ba, 11 Khuyến khích).

Trước đó, tuyển chọn đội tuyển HS giỏi tỉnh dự thi quốc gia, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm có 27 em, THPT chuyên Lê Thánh Tông có 33 em được lựa chọn.

Với việc đổi mới tổ chức thi chọn đội tuyển, ngành GD-ĐT đã có thời gian gần 3 tháng cho công tác bồi dưỡng đội tuyển chuẩn bị cho kỳ thi HS giỏi quốc gia. Từ đó, giúp các trường THPT chuyên chủ động phát hiện, tuyển chọn những HS xuất sắc để tham gia đội tuyển.

Được giao nhiệm vụ bồi dưỡng HS giỏi quốc gia, các trường THPT chuyên cùng các nhóm chuyên môn xây dựng chuyên đề bồi dưỡng khác nhau nhằm phát huy thế mạnh của mỗi người. Ngoài nguồn lực tại chỗ, các trường còn tổ chức đưa HS đi bồi dưỡng ngoài tỉnh nhằm tạo điều kiện cho các em được cọ xát, tăng cường kỹ năng, giúp tích lũy kiến thức và kinh nghiệm để dự thi đạt kết quả tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam lập kỳ tích học sinh giỏi quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO