Quảng Nam mơ cao tại V-League

ANH SẮC 30/09/2023 09:07

Trở lại giải đấu cao nhất cả nước và gặp không ít khó khăn trong việc tăng cường lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới, Câu lạc bộ Bóng đá Quảng Nam vẫn tỏ rõ quyết tâm khi đề ra mục tiêu tốp 5 tại V-League 2023 - 2024.

Lễ tuyên dương, khen thưởng đội bóng Quảng Nam do UBND tỉnh tổ chức.Ảnh: A.S
Lễ tuyên dương, khen thưởng đội bóng Quảng Nam do UBND tỉnh tổ chức.Ảnh: A.S

Không nhiều gương mặt nổi bật

Đúng như lo ngại của HLV Văn Sỹ Sơn trong ngày đội bóng đăng quang giải hạng Nhất và giành quyền lên V-League, công tác chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới của Quảng Nam gặp không ít khó khăn.

Sau khi mùa giải 2023 khép lại, đội đã chia tay 19 cầu thủ do hết hạn hợp đồng hoặc lớn tuổi như tiền vệ Bùi Văn Hiếu, hậu vệ Trần Hữu Đông Triều, Trần Văn Tâm, Trần Thành, Văn Toản, thủ môn Văn Hùng… Một số cầu thủ cũng rời sân Tam Kỳ để trở về đội bóng cũ SHB Đà Nẵng như trung vệ Lê Văn Hưng, tiền vệ Quang Huy.

Câu chuyện sân nhà của đội Quảng Nam trong mùa giải V-League 2023 - 2024 cũng đang được dư luận quan tâm. Hiện hệ thống đèn chiếu sáng sân Tam Kỳ không đáp ứng tiêu chuẩn thi đấu V-League do không đủ độ sáng theo quy định. Vừa qua, Sở VH-TT&DL có cam kết với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ thi công xong hệ thống đèn chiếu sáng sân Tam Kỳ trước ngày khai mạc giải 20/10. Tuy nhiên, do dự án đang trong quá trình mời thầu nên sẽ không thực hiện đúng thời hạn như cam kết.

Trước nguy cơ đội Quảng Nam sẽ không được đá trên sân nhà ở mùa giải mới, Sở VH-TT&DL cho biết sẽ tham mưu UBND tỉnh có văn bản xin lùi thời hạn cam kết hoàn thành nâng cấp đèn chiếu sáng; đồng thời đề nghị thay đổi thời gian thi đấu trên sân Tam Kỳ lên sớm hơn ở vài lượt trận đầu tiên của mùa giải trong thời gian ngắn chờ thi công.

Ở chiều ngược lại, cho đến thời điểm này không nhiều gương mặt nổi bật được bổ sung ngoài nhóm cầu thủ đến từ đội bóng anh em Hà Nội như thủ môn Nguyễn Văn Công, tiền đạo Lê Viết Tú và hậu vệ Mạch Ngọc Hà - người từng chơi cho Quảng Nam ở mùa giải 2022.

Ngoài ra, có thể kể đến vài cái tên khác như Tiến Duy, Xuân Hưng, Thanh Hậu. Ngoại binh vẫn đang trong quá trình thử việc nhưng “tiền nào của đó”, với nguồn kinh phí eo hẹp, thật khó để đội bóng xứ Quảng có được những hợp đồng chất lượng.

Với những tân binh vừa kể cùng 14 cựu binh còn lại sau khi “thay máu”, có thể nói, lực lượng của Quảng Nam hiện nay khá mỏng và chất lượng thấp so với mặt bằng V-League, kể cả các đội ở nhóm dưới như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sông Lam Nghệ An hay TP.Hồ Chí Minh. Đó thực sự là bài toán nan giải đối với HLV Văn Sỹ Sơn cùng các học trò trong mùa giải đầu tiên trở lại đấu trường V-League.

Tân binh mơ cao

Thời gian chuẩn bị khá cập rập khi các đội bóng chỉ có hơn một tháng cho công tác bổ sung lực lượng, tập trung tập luyện, thi đấu tập huấn để bước vào mùa giải mới.

Đối với đội bóng tân binh như Quảng Nam, khó khăn bội phần, nhất là trong việc tăng cường quân binh đảm bảo yêu cầu chuyên môn tại đấu trường khắc nghiệt của V-League. Thế nên, nhiều người cho rằng trụ hạng an toàn là mục tiêu phù hợp nhất đối với đội bóng xứ Quảng trong tình cảnh đội vừa chia tay hơn một nửa đội hình.

Nhưng lãnh đạo CLB Bóng đá Quảng Nam không nghĩ như vậy. Có lẽ vẫn còn bay bổng với chức vô địch giải hạng Nhất cùng tấm vé duy nhất lên V-League cũng như tự tin về lực lượng của mình, tại lễ tuyên dương, khen thưởng đội bóng Quảng Nam do UBND tỉnh tổ chức mới đây, khá bất ngờ khi ông Phan Công Thìn - Giám đốc Công ty CP Đầu tư QNK Quảng Nam - CLB Bóng đá Quảng Nam cho biết mục tiêu của đội bóng ở V-League 2023-2024 là tốp 5/14 đội.

Nhắc lại chỉ tiêu này, trong phát biểu sau đó, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Ủy ban chiến lược Tập đoàn T&T Group nhấn mạnh, lên được V-League đã khó, giữ được hạng và lọt vào tốp 5 lại càng khó hơn.

“Bài học xuống hạng sau khi vô địch V-League của đội vẫn còn đó. Tất cả không được chủ quan, liên tục phấn đấu hết mình” - bầu Hiển chia sẻ và nói thêm, bóng đá là môn chơi tập thể, toàn thể đội bóng, ban huấn luyện, cầu thủ phải giữ gìn sự đoàn kết trong sinh hoạt, tập luyện, thi đấu và đó là văn hóa. Cầu thủ thi đấu cho chính bản thân mình, vì cuộc sống của mình, gia đình mình; cũng vì màu cờ sắc áo địa phương, cổ động viên, khán giả trên sân và cuối cùng là nhà tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam mơ cao tại V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO