Quảng Nam mong muốn UN-Habitat hỗ trợ thực hiện mục tiêu phát triển xanh, bền vững

ĐÔNG ANH 09/08/2023 13:48

(QNO) - Sáng nay 9/8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Chương trình Định cư con người Liên hiệp quốc (UN-Habitat). Cùng dự buổi tiếp có đại diện Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng và lãnh đạo TP.Tam Kỳ.

 
 Quang cảnh buổi tiếp và làm việc. Ảnh: VINH ANH

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh bày tỏ vui mừng được tiếp đoàn công tác của UN-Habitat đến thăm và làm việc. Đồng thời thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn các chương trình, dự án mà UN-Habitat đã triển khai tại Quảng Nam trong thời gian qua.

Trong đó đánh giá cao 2 dự án mà UN-Habitat đang triển khai tại Quảng Nam là “Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực cho phát triển đô thị” và dự án “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo của giới trẻ và cộng đồng vì phát triển đô thị bền vững”.

 
 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và đại diện lãnh đạo sở ngành và TP.Tam Kỳ tại buổi làm việc. Ảnh: VINH ANH

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết 2 dự án nêu trên phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững. Với kinh nghiệm và năng lực của UN-Habitat, Quảng Nam mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tích cực, hiệu quả trong thời gian đến, nhất là vấn đề tăng cường thể chế và nâng cao năng lực phát triển đô thị. 

Đại diện UN-Habitat đã chia sẻ những kinh nghiệm, mục tiêu của tổ chức khi triển khai các dự án “Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực cho phát triển đô thị” và “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo của giới trẻ và cộng đồng vì phát triển đô thị bền vững” tại Quảng Nam. 

 
Đoàn công tác của UN-Habitat tại buổi làm việc. Ảnh: VINH ANH

Phía UN-Habitat cũng bày tỏ ủng hộ và đánh giá cao định hướng phát triển xanh, bền vững của tỉnh Quảng Nam; đồng thời đưa ra một số kiến nghị, giải pháp chung để phát triển đô thị bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu…

Chiều cùng ngày, UN-Habitat làm việc với UBND TP.Tam Kỳ để trao đổi, thống nhất các nội dung nhằm triển khai thực hiện thí điểm hợp phần 4 của dự án “Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực cho phát triển đô thị” tại xã Tam Thanh. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam mong muốn UN-Habitat hỗ trợ thực hiện mục tiêu phát triển xanh, bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO