Quảng Nam phấn đấu đến hết tháng 4.2022 sẽ hoàn thành tiêm mũi 2 cho người dân từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi

MỸ LINH 08/04/2022 10:41

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Chương trình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2022 - 2023.

Chương trình đặt mục tiêu bảo đảm kiểm soát dịch hiệu quả, kiểm soát tốc độ lây lan trong cộng đồng, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân, hạn chế đến mức thấp nhất các ca bệnh nặng, tử vong do dịch Covid-19, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Cụ thể, đến hết tháng 4.2022 sẽ hoàn thành tiêm mũi 2 cho người dân từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi; tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đến lịch tiêm chủng, trừ các đối tượng chống chỉ định tiêm. Bảo đảm đủ vắc xin và hoàn thành tiêm cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi theo đúng thời gian quy định.

Kiểm soát lây lan của dịch Covid-19 trong năm 2022 - 2023, giảm tỷ lệ tử vong do Covid-19. Đồng thời nâng cao năng lực hệ thống y tế, đặc biệt là y tế dự phòng và y tế cơ sở. Tăng cường đầu tư trang thiết bị cơ sở y tế, có chế độ chính sách đãi ngộ phù hợp đối với những người làm nhiệm vụ y tế dự phòng, y tế cơ sở. Nâng cao chất lượng cấp cứu và hồi sức tích cực ở cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến.

Chương trình phấn đấu đạt mục tiêu bảo đảm số giường hồi sức tích cực tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ cấp huyện trở lên theo hướng dẫn của Bộ Y tế và có kế hoạch huy động, phân công các cơ sở y tế trên địa bàn (gồm cả cơ sở ngoài công lập) tham gia phòng chống dịch Covid-19 (kể cả điều trị). 100% người mắc Covid-19 diễn biến nặng, nguy kịch được điều trị, chăm sóc sức khỏe theo quy định.

Triển khai hoạt động khám bệnh, chữa bệnh từ xa để tăng tỷ lệ tiếp cận với dịch vụ khám bệnh chữa bệnh của người mắc Covid-19 và người không thể tiếp cận cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do dịch bệnh Covid-19.

Tất cả đối tượng dễ bị tổn thương như người cao tuổi, người có bệnh nền, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, người không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, đồng bào dân tộc thiểu số, nhóm lao động di cư ở thành thị... đều được bảo đảm tiếp cận các dịch vụ y tế.

Cạnh đó, bảo đảm thông tin, truyền thông phục vụ công tác phòng chống dịch như chủ động trong định hướng dư luận, bảo đảm người dân được thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về các biện pháp phòng chống dịch để người dân hiểu, đồng thuận, tạo niềm tin xã hội trong triển khai thực hiện...

Trong chương trình, Quảng Nam đặt mục tiêu bảo đảm vừa phòng chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và ổn định đời sống của nhân dân. Trong đó, 100% người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. 100% các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chủ động thực hiện kế hoạch phòng chống dịch phù hợp. 100% cơ sở giáo dục đào tạo phòng chống dịch an toàn, tổ chức học trực tiếp hoặc trực tuyến kết hợp với trực tiếp phù hợp theo đúng hướng dẫn của Bộ GD-ĐT...

Xem Chương trình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2022 - 2023 tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam phấn đấu đến hết tháng 4.2022 sẽ hoàn thành tiêm mũi 2 cho người dân từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO