Doanh nghiệp - Doanh nhân

Quảng Nam phấn đấu PCI năm 2024 nằm trong tốp 30 của cả nước

TÂM CA 05/07/2024 10:58

(QNO) - Ngày 3/7, UBND tỉnh ban hành kế hoạch cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 và những năm tiếp theo.

h.jpg
Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị giảm điểm

Theo kế hoạch, Quảng Nam tập trung cải thiện các chỉ số thành phần bị giảm điểm và tiếp tục duy trì và nâng cao điểm số các chỉ số thành phần tăng điểm của năm 2023. Phấn đấu năm 2024, có 6/10 chỉ số thành phần đạt trên 7 điểm, PCI Quảng Nam nằm trong tốp 30 của cả nước.

Kế hoạch này nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của các sở, ban, ngành, địa phương, cải thiện hơn nữa hình ảnh, môi trường đầu tư kinh doanh của Quảng Nam, hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, tạo động lực cho thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Theo dữ liệu PCI công bố, năm 2023 PCI Quảng Nam có 4/10 chỉ số thành phần tăng điểm (gia nhập thị trường, chi phí không chính thức, chi phí thời gian và đào tạo lao động) và 6/10 chỉ số thành phần giảm điểm (tiếp cận đất đai, tính năng động của chính quyền tỉnh, tính minh bạch, cạnh tranh bình đẳng, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và thiết chế pháp lý và an ninh trật tự).

Trong đó, có 3 chỉ số thành phần có điểm số đạt và vượt mục tiêu đề ra (gia nhập thị trường, chi phí thời gian và chi phí không chính thức), 2 chỉ số thành phần bị giảm điểm nhiều nhất trong 10 chỉ số thành phần (tính minh bạch và tiếp cận đất đai).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam phấn đấu PCI năm 2024 nằm trong tốp 30 của cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO