Xã hội

Quảng Nam rà soát, nâng cấp trạm đo mưa tự động

T.T.THƯ 23/07/2024 09:42

(QNO) - Ngày 22/7, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản về hoạt động của các trạm đo mưa tự động do Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai hỗ trợ trên địa bàn.

trạm đo mưa
Một trạm đo mưa tự động do Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai hỗ trợ. Ảnh: I.T

Theo đề nghị của Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai (QPT) tại Công văn số 119, ngày 16/7/2024 về việc nâng cấp các bộ thu nhận và truyền dữ liệu trạm đo mưa tự động do quỹ này hỗ trợ, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan rà soát, thông tin tình hình hoạt động của các trạm đo mưa tự động cho QPT.

Đồng thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét việc nâng cấp các bộ thu nhận và truyền dữ liệu cho các trạm đo mưa này trong thời gian đến theo đề nghị của QPT.

QPT cho biết, ­­những năm vừa qua quỹ đã vận động hỗ trợ Quảng Nam và nhiều địa phương triển khai một số hoạt động giúp người dân nâng cao năng lực chủ động phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra... Các địa phương đã quan tâm đến công tác quản lý, vận hành công trình, thiết bị được tài trợ. Nhờ vậy, các công trình này đã phát huy hiệu quả, phục vụ tốt công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Tuy nhiên, đối với các trạm đo mưa tự động do quỹ hỗ trợ lắp đặt tại các địa phương đang phát sinh một vấn đề liên quan đến việc tắt sóng di động 2G (tháng 9/2024) và 3G (tháng 9/2026) theo lộ trình do Bộ TT-TT công bố, có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động liên tục của các trạm.

Để đảm bảo hoạt động của các trạm đo mưa tự động phục vụ cảnh báo mưa lũ tại cộng đồng và phòng chống thiên tai, QTP đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát tình hình hoạt động của các trạm đo mưa tự động; có chủ trương, kế hoạch nâng cấp các bộ thu nhận và truyền dữ liệu (Datalogger) cho trạm đo mưa này tương thích với lộ trình mà Bộ TT-TT công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam rà soát, nâng cấp trạm đo mưa tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO