Xã hội

Quảng Nam rà soát thủ tục liên quan đến dự án nhà ở, khu dân cư, khu đô thị

T.T.THƯ 25/07/2024 16:02

(QNO) - Ngày 25/7, UBND tỉnh có văn bản về việc thực hiện các thủ tục liên quan đến dự án nhà ở, khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh.

img_7996.jpeg
Quảng Nam yêu cầu rà soát thủ tục về các dự án nhà ở xã hội. Ảnh: I.T

Sau khi xem xét đề nghị của Sở Xây dựng về việc phê duyệt danh mục các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại Hội An, Tam Kỳ, UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng nghiên cứu các quy định của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực kê từ ngày 1/8/2024 để chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, tổng hợp, tham mưu lại UBND tinh xem xét, phê duyệt danh mục dự án theo thẩm quyền hoặc trình xin ý kiến cấp có thẩm quyền trước khi phê duyệt danh mục theo đúng quy định. Trong đó, lưu ý đánh giá sự phù hợp của Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021 - 2030 và Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021 - 2025 đã được phê duyệt.

Đối với các danh mục dự án nhà ở xã hội thuộc quỹ đất 20% trong dự án nhà ở thương mại, Sở Xây dựng làm việc với các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại để hướng dẫn thực hiện thủ tục bàn giao đất lại cho địa phương (nếu có) để đảm bảo căn cứ pháp lý thực hiện thủ tục tiếp theo.

Đồng thời, khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu các quy định của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực kề từ ngày 1/8/2024 và các văn bản hướng dẫn thi hành để xây dựng, tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định về trình tự, thủ tục đầu tư dự án nhà ở, khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh.

Cạnh đó nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền cho ý kiến để điều chinh, bổ sung chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở cho phù hợp trước khi thực hiện các thủ tục tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam rà soát thủ tục liên quan đến dự án nhà ở, khu dân cư, khu đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO