Quảng Nam rời cuộc chơi sớm

TƯỜNG VY 07/06/2020 04:29

Nhiều bất ngờ xảy ra ở vòng 1/8 Cúp quốc gia diễn ra cuối tuần qua khi đương kim á quân rời cuộc chơi ngay ở trận đấu đầu tiên còn một đội V-League khác trên sân nhà cũng thất bại trước đàn em hạng Nhất.

Hà Minh Tuấn (phải) cùng đồng đội nói lời chia tay sớm Cúp quốc gia.Ảnh: T.V
Hà Minh Tuấn (phải) cùng đồng đội nói lời chia tay sớm Cúp quốc gia.Ảnh: T.V

Cuộc chia tay bất ngờ

Trong 4 mùa giải Cúp quốc gia liên tiếp gần đây, nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam là một trong số những đội bóng có thành tích khá tốt. Họ 2 lần nhận giải ba vào các năm 2016, 2017 và năm 2019 xuất sắc lọt vào đến trận chung kết. Với tư cách đương kim á quân, đội bóng chủ sân Tam Kỳ được miễn thi đấu vòng loại và chính thức bước vào Cúp quốc gia 2020 bằng vòng 1/8 với lợi thế được chơi trên sân nhà. Đối thủ chỉ là tân binh của V-League Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được đánh giá thấp hơn nhiều. Thế nên, không ngạc nhiên khi nhiều người đặt cược vào một chiến thắng nhẹ nhàng dành cho chủ nhà Quảng Nam, giúp họ dễ dàng tiến xa.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân Tam Kỳ chiều 31.5 vừa qua hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ của nhiều người. Không còn nhận ra đội bóng từng góp mặt đến trận chung kết ở mùa giải trước. Thay vào đó là một hình ảnh nhạt nhòa, chệch choạc trong tổ chức lối chơi và hoàn toàn đáng bị loại khỏi cuộc chơi.

Chính HLV Vũ Hồng Việt sau trận đấu cũng thừa nhận đội bóng của mình thi đấu bế tắc, không tạo ra được pha tấn công nào rõ nét. Theo lý giải của vị HLV trẻ này, thời gian qua nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương và vừa trở lại tập luyện nên phong độ thi đấu chưa tốt, kể cả chân sút được kỳ vọng nhất Hà Minh Tuấn. “Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có trận thứ hai còn chúng tôi hôm nay mới đá trận đầu tiên sau thời gian dài nghỉ vì dịch bệnh nên chưa bắt nhịp” - HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ.

Thất bại này có nhiều nét tương đồng với mùa giải 2018. Khi đó, Quảng Nam được đánh giá khá mạnh với tư cách đương kim vô địch V-League, huy chương đồng Cúp quốc gia và vừa đoạt Siêu cúp quốc gia. Thế nhưng, ngay trận ra quân cũng ở vòng 1/8 Cúp quốc gia trên sân Tam Kỳ, họ lại để thua trước Hoàng Anh Gia Lai và chấp nhận rời cuộc chơi quá sớm. Năm nay, đau cho HLV Vũ Hồng Việt khi lần đầu tiên đưa đội bóng xứ Quảng lọt vào đến trận chung kết Cúp quốc gia năm 2019 song thành công đó ngay lập tức “đổ sông đổ  biển” chỉ trong trận đấu đầu tiên ở giải năm 2020.

Bà Rịa Vũng Tàu lại gây “sốc”

Ở Cúp quốc gia năm nay, qua hai vòng đấu, có thể nói Bà Rịa Vũng Tàu là cái tên đáng chú ý nhất sau khi tạo ra cuộc phiêu lưu đầy thú vị. Bất ngờ hất văng đàn anh Sài Gòn ở vòng loại Cúp quốc gia hồi tuần trước, đội bóng hạng Nhất này tiếp tục gây “sốc” khi đánh bại Sông Lam Nghệ An ngay tại sân Vinh ở vòng 1/8.

Gần như không có khoảng cách về chuyên môn, các học trò của HLV Trần Minh Chiến sẵn sàng chơi “ăn miếng trả miếng” với học trò của HLV Ngô Quang Trường, thậm chí họ còn vươn lên dẫn bàn trước và cuối cùng sự tự tin giúp đội giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu. Chứng kiến những gì mà các cầu thủ trẻ Bà Rịa Vũng Tàu thể hiện trong hai trận đấu gặp các đối thủ đang chơi ở V-League vừa qua, rõ ràng đội bóng này hoàn toàn có thể tái lập cú sốc thêm lần nữa khi vòng tiếp theo được trở về sân nhà đón tiếp đối thủ rất mạnh là TP.Hồ Chí Minh.

Ở các trận đấu còn lại, không có thêm bất ngờ nào nữa khi những đội bóng được đánh giá mạnh hơn và chơi trên sân nhà đều có được phần thắng. Đương kim vô địch Hà Nội sớm chấm dứt ước mơ tiến xa của đội hạng Nhất Đồng Tháp sau khi đội này quật ngã đàn anh Hải Phòng trước đó. Trận đấu tái hiện trận chung kết Cúp quốc gia 2018 giữa Becamex Bình Dương và Thanh Hóa kết thúc bằng tấm vé đi tiếp dành cho đội chủ sân Gò Đậu. TP.Hồ Chí Minh cũng làm được điều tương tự trước SHB Đà Nẵng nhưng phải cậy nhờ tài năng trên chấm 11m của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Trong khi đó, cũng ở loạt luân lưu đầy cân não, Dược Nam Hà Nam Định mới chịu khuất phục trước Than Quảng Ninh do quả đá bất thành của Đỗ Merlo.

Sau vòng 1/8, chỉ còn 2 cái tên đang chơi ở giải hạng Nhất giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, nếu như Bà Rịa Vũng Tàu vẫn còn nuôi hy vọng nhờ được chơi trên sân nhà thì XSKT Cần Thơ khó có cửa tạo nên bất ngờ khi phải làm khách của Hà Nội. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ trở về sân nhà đón Than Quảng Ninh còn Viettel tiếp Becamex Bình Dương. Cúp quốc gia sẽ tạm nghỉ đến tháng 8 mới trở lại, nhường sân chơi cho V-League diễn ra vào cuối tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam rời cuộc chơi sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO