Quảng Nam sẽ có điểm trên sân Hoàng Anh Gia Lai?

ANH SẮC 16/07/2020 17:10

(QNO) - Chiều mai 17.7, Quảng Nam (vị thứ 14) sẽ có chuyến làm khách của Hoàng Anh Gia Lai (vị thứ 6) trong trận đấu sớm nhất vòng 10 V-League. Dù 2 đội đang cách xa nhau trên bảng xếp hạng song không vì thế mà đội khách không “có cửa” để kiếm điểm.

Một pha tranh chấp không khoan nhượng giữa cầu thủ 2 đội trong các lần gặp nhau trước. Ảnh: A.S
Một pha tranh chấp không khoan nhượng giữa cầu thủ 2 đội trong các lần gặp nhau trước đây. Ảnh: A.S

“Chịu đòn” trước, bung sức sau

Hoàng Anh Gia Lai đang bừng bừng khí thế sau chuỗi trận bất bại vừa qua và dần chen chân lên tốp đầu. Cuối tuần qua, đội quyết định bổ sung chân sút đã 35 tuổi Anh Đức nhằm chuẩn bị cho giai đoạn sắp tới. Điều này cho thấy quyết tâm có được vị thứ cao vào cuối mùa của đội bóng phố núi.

Ngược lại, đội bóng xứ Quảng không còn đường lùi, sau thất bại ở vòng đấu thứ 9 đã rơi xuống đáy bảng xếp hạng. Nếu không muốn bị bỏ lại một mình chơi vơi nơi cuối bảng, đội phải nỗ lực hết sức để có điểm trên sân Pleiku và nuôi hy vọng bám đuổi các đối thủ phía trên.

Thanh Trung và Minh Tuấn từng khiến cho đội bóng phố núi ôm hận trong những mùa giải qua được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong cuộc tái đấu sắp tới. Ảnh: X.P
Thanh Trung và Minh Tuấn từng khiến đội bóng phố núi ôm hận trong những mùa giải qua được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong cuộc tái đấu sắp tới. Ảnh: A.S

Lực lượng cho trận làm khách sắp tới của Quảng Nam vẫn là đội hình chắp vá nơi hàng phòng ngự vốn bị neo người. Thêm một tuần trôi qua là thêm niềm hy vọng trung vệ Tấn Sinh sớm quay trở lại với phong độ cao khi 2 trận vừa qua ngồi trên băng ghế dự bị do chấn thương chưa lành hẳn nên chưa mạo hiểm vào sân.

Nhưng đá với Hoàng Anh Gia Lai rõ ràng “dễ thở” hơn nhiều so với Dược Nam Hà Nam Định cho dù với phong độ và thành tích hiện tại thì rõ ràng đội bóng của HLV Lee Tae Hoon tốt hơn nhiều. Bởi sức ép “4 tây” tại chảo lửa Thiên Trường là cực lớn đối với bất cứ hàng phòng ngự nào, nhất là toàn nội binh như Quảng Nam. Trong khi đó, lối đá của đội chủ sân Pleiku nhẹ nhàng, bay bướm, đối phương ít mất sức nếu biết cách giải tỏa áp lực bằng thế trận chặt chẽ, phòng ngự từ xa.

Trung vệ Tấn Sinh (áo xanh) tranh chấp quyết liệt với Minh Vương của Hoàng Anh Gia Lai ở V-League 2019. Ảnh: A.S
Trung vệ Tấn Sinh (áo xanh) tranh chấp quyết liệt với Minh Vương của Hoàng Anh Gia Lai ở V-League 2019. Ảnh: A.S

Sự trở lại của Xuân Trường hợp cùng Tuấn Anh tạo nên một lối chơi uyển chuyển, đẹp mắt cho Hoàng Anh Gia Lai. Cạnh đó, những pha bức tốc kinh người của Văn Toàn cũng giúp cho đội bóng phố núi tỏ ra khá nguy hiểm trong các tình huống phản công nhanh bên cánh phải. Tuy nhiên, cần một lão tướng cho hàng công lúc này đủ thấy đội bóng của bầu Đức “khát” bàn thắng như thế nào. Và thực tế, hàng công cũng kém thật khi mới chỉ có 9 bàn, ngang bằng với đội chót bảng. Ngoại binh của họ cũng không giỏi.

Thế nên, nếu Quảng Nam “chịu đòn” được trong hiệp 1, khả năng có điểm, thậm chí là 3 điểm khi rời phố núi không phải là xa vời. Rất có thể HLV Đào Quang Hùng cho các học trò của mình thi đấu chậm, chắc chắn trong 45 phút đầu tiên nhằm giữ sạch lưới để rồi bung sức quyết định ở hiệp 2. Nhiều đội thực hiện thành công chiến thuật đó khi đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai.

Quá khứ lên tiếng

Thời điểm giữa mùa giải 2019, Quảng Nam đang rơi vào khủng hoảng phong độ khi đá đâu thua đó, kể cả sân nhà. Hành quân lên Pleiku, đội cũng bị chủ nhà thi đấu ép sân và dẫn bàn trước từ khá sớm. Tuy nhiên, Thanh Trung cùng các đồng đội vẫn bình tĩnh hóa giải áp lực để rồi tung đòn quyết định bằng chiến thắng ngược dòng 2-1 do công của 2 cầu thủ tên Tuấn (Như Tuấn và Minh Tuấn). Chính chiến thắng này tạo ra bước ngoặc, giúp đội thi đấu khá tốt sau đó và trụ hạng thành công.

Sau khi liên tiếp lập công hồi đầu mùa, Kebe (áo xanh) lại “tịt ngòi” trong các trận đấu gần đây. Ảnh: A.S
Sau khi liên tiếp lập công hồi đầu mùa, Kebe (áo xanh) lại “tịt ngòi” trong các trận đấu gần đây. Ảnh: A.S

Có một điều khá lạ là khi đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai trong 2 mùa giải gần đây, Quảng Nam đều chơi khá hay, bất bại và giành đến 3 chiến thắng, 1 hòa. Cũng trên sân khách ở mùa giải 2018, Quảng Nam giành chiến thắng ngược dòng 3-2 và lượt về hòa 2-2 sau khi bị dẫn trước 0-2 trên sân Tam Kỳ. Riêng mùa giải 2019 đội đánh bại Hoàng Anh Gia Lai cả 3 lần gặp nhau, gồm 2 trận ở V-League và trận tứ kết Cúp quốc gia.

Những kết quả tốt trong quá khứ chắc chắn sẽ tạo ra niềm tin lớn hơn cho các học trò HLV Đào Quang Hùng trong cuộc đối đầu khó khăn với đối thủ tại Pleiku vào chiều mai. Tất nhiên, Hoàng Anh Gia Lai 2020 khác xa trước đây khi khả năng phòng ngự tốt hơn chứ không “nai tơ” như các mùa giải trước và mới chỉ để thua 2 trận. Dẫu vậy thì khát khao chiến thắng và phần nào đó là sĩ diện của những ngôi sao như Thanh Trung, Minh Tuấn, Huy Hùng trong thế chân tường sẽ giúp đội nhà nỗ lực để có được kết quả có lợi trước đội bóng phố núi.

Liệu sẽ có thêm niềm vui chiến thắng thứ 2 cho HLV Đào Quang Hùng? Ảnh: A.S
Liệu sẽ có thêm niềm vui chiến thắng thứ 2 cho HLV Đào Quang Hùng? Ảnh: A.S

Với Quảng Nam bây giờ, mỗi trận đấu đều là “trận chung kết”. Và nói như HLV Đào Quang Hùng, muốn có 3 điểm, trước hết đừng để thủng lưới trước. Triết lý đó cần được áp dụng triệt để trong trận đấu sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam sẽ có điểm trên sân Hoàng Anh Gia Lai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO