Lao động - Việc làm

Quảng Nam siết chặt quản lý hoạt động giáo dục nghề nghiệp

SONG LINH 11/07/2024 09:15

Đợt kiểm tra hoạt động của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngoài công lập đang được Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Sở GTVT thực hiện nhằm quản lý tốt hơn hoạt động đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh.

20240703_143356.jpg
Sở LĐ-TB&XH kiểm tra tai một cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Ảnh: D.L

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hương - Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp (Sở LĐ-TB&XH), đợt kiểm tra bắt đầu từ ngày 3/7, đến ngày 12/7.

Các đơn vị thuộc diện kiểm tra đợt này gồm có Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Minh Sơn, Trung tâm GDNN Vận tải Quảng Nam, Trung tâm GDNN lái xe Phú Ninh, Trung tâm GDNN Hoàng Long.

Điểm dễ nhận thấy là các đơn vị thuộc diện kiểm tra đều có tham gia đào tạo nghề lái xe cho người lao động, trong đó có lao động là thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự thường tham gia học nghề này khá đông, được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí.

Bà Hương cho biết, đây là đợt kiểm tra định kỳ hàng năm, nhằm theo dõi, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật về GDNN và pháp luật khác có liên quan. Qua đó nếu phát hiện vi phạm trong công tác tổ chức, quản lý, thực hiện hoạt động đào tạo... sẽ kịp thời chấn chỉnh.

Từ cơ sở, có những điển hình tốt cũng sẽ khuyến khích, nhân rộng. Đồng thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện của các cơ sở GDNN để có hướng tháo gỡ, giải quyết. Qua đó cũng sẽ góp phần tăng cường công tác quản lý nhà nước về GDNN, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng hoạt động GDNN trên địa bàn tỉnh.

Rất nhiều nội dung sẽ được đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra trên giấy tờ sổ sách và thực tế, như cơ sở pháp lý cho hoạt động GDNN; công tác tuyển sinh, đào tạo các ngành, nghề theo địa điểm đào tạo đã được cấp trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động GDNN, giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động GDNN; công tác tự kiểm định và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo, kiểm định chất lượng cơ sở GDNN. Việc sử dụng, thanh quyết toán các nguồn kinh phí bố trí từ ngân sách nhà nước (trung ương, địa phương) cho hoạt động đào tạo của đơn vị...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam siết chặt quản lý hoạt động giáo dục nghề nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO