Giáo dục - Việc làm

Quảng Nam tăng cường giáo dục pháp luật phòng chống ma túy học đường

X 15/03/2024 16:30

(QNO) - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh vừa có công văn yêu cầu tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng chống ma túy trong cơ sở giáo dục.

dsc_0009-2-.jpg
Quảng Nam chỉ đạo tăng cường tuyên truyền phóng chống ma túy trong học sinh, sinh viên. Ảnh: X.PHÚ

Trước tình hình tệ nạn ma túy trong học đường ngày càng diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy trong các cơ sở giáo dục.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch triển khai chương trình phối hợp ngay từ đầu học kỳ II năm 2024. Tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm kéo giảm “nguồn cầu” ma túy, tập trung vào công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, hạn chế tới mức thấp nhất số người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy phát sinh mới, nhất là cán bộ, công chức làm việc trong các cơ sở giáo dục, học sinh, sinh viên trong các nhà trường.

Chỉ đạo lực lượng công an các cấp tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin với các ngành chức năng, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy tại các cơ sở giáo dục. Phối hợp rà soát, phát hiện các trường hợp người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy là cán bộ giáo dục, học sinh, sinh viên để tổ chức đưa đi cai nghiện hoặc quản lý theo quy định.

Sở GD-ĐT tổ chức nắm thông tin về thực trạng tệ nạn ma túy và công tác phòng chống ma túy tại các nhà trường; phối hợp với Công an tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế tổ chức điều tra, khảo sát, thống kê danh sách cán bộ, giáo viên, học sinh có liên quan đến tệ nạn ma túy để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngành giáo dục đôn đốc, hướng dẫn các nhà trường phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để triển khai các nội dung của chương trình phối hợp...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tăng cường giáo dục pháp luật phòng chống ma túy học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO