Quốc phòng - An ninh

Quảng Nam tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Căn cước

T.CÔNG 14/05/2024 08:32

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân về Luật Căn cước năm 2023.

unnamed_2-1715585132076.jpeg
Mặt trước của mẫu thẻ căn cước được Bộ Công an đề xuất cấp cho người từ 6 tuổi trở lên từ ngày 1/7/2024.

Cụ thể, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, UBND cấp huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án 06, Luật Căn cước đối với đời sống xã hội, đặc biệt là nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia.

Trong đó, tập trung quán triệt về sự cần thiết, mục đích, ý nghĩa, quan điểm, định hướng và nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Căn cước năm 2023 và thu sinh trắc học của người dân.

Các hoạt động này nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong xã hội về thực hiện Luật Căn cước; đấu tranh phản bác các quan điểm sai lệch, chuyển hóa nội dung của các thế lực thù địch trong và ngoài nước. Riêng công tác tuyên truyền, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện xong trước ngày 20/5.

z5427379266049_189531ed740218e55-1715333367605.jpeg
UBND tỉnh yêu cầu đa dạng các hình thức thông tin, tuyên truyền Luật Căn cước.

Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan truyền thông, báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Căn cước năm 2023. Tập trung tuyên truyền về sự cần thiết ban hành Luật Căn cước những điểm mới và những câu hỏi thường gặp, mục đích, ý nghĩa, những lợi ích mang lại từ việc cấp đổi căn cước mới và thu thập sinh trắc học giúp người dân hiểu rõ và xác định những nội dung mới trong Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2024.

Hình thức tuyên truyền phải đa dạng, phong phú, trong đó chú trọng đến hình ảnh trực quan tại các điểm màn hình led công cộng, tuyên truyền qua ứng dụng smart Quảng Nam, kênh Zalo OA 1022 Quảng Nam.

Đồng thời nghiên cứu Báo cáo số 488/BC-BCA-B01 ngày 13/3/2024 của Bộ Công an để chủ động có biện pháp xử lý theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền; kịp thời tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ các vấn đề phát sinh, vượt thẩm quyền.

[VIDEO] - Các nội dung đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023

UBND tỉnh yêu cầu UBND cấp huyện chỉ đạo các phòng, ban, tổ chức chính trị - xã hội, thành viên Tổ công tác Đề án 06 trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Căn cước năm 2023 đến mọi tầng lớp nhân dân thông qua các buổi họp thôn, tổ dân phố; trên các phương tiện thông tin đại chúng; hệ thống truyền thanh, truyền hình cơ sở; Cổng thông tin điện tử; tại bộ phận một cửa, nơi tiếp công dân; in phát tờ rơi tuyên truyền, hình ảnh video tại các điểm có kết nối màng hình led công cộng…

Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường đấu tranh, phản bác, vô hiệu hóa đối với các hoạt động lợi dụng việc triển khai cấp đổi căn cước mới và thu thập sinh trắc học để tuyên truyền, kích động lôi kéo người dân chống phá Đảng, Nhà nước.

Bạn đọc Báo Quảng Nam có thể tải về để tra cứu một số thông tin hỏi đáp Luật Căn cước tại đây: luat-can-cuoc.pdf

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Căn cước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO