Quảng Nam tặng nhiều bằng khen cho FIDR nhân kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam

QUỐC TUẤN 13/07/2018 10:48

Tin liên quan

  • Cùng lắng nghe, cùng hành động

(QNO) - Tối 12.7, tại TP.Đà Nẵng diễn ra lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Văn phòng hoạt động của Tổ chức Cứu trợ, phát triển quốc tế - FIDR (1998-2018).

Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), FIDR tại Nhật Bản, Ban Điều phối viện trợ nhân dân - Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam... Về phía Quảng Nam, có ông Nguyễn Ngọc Kim - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ; lãnh đạo UBND huyện Nam Giang, Tây Giang - các địa phương FIDR thực hiện nhiều chương trình cứu trợ, phát triển.

Tại lễ kỷ niệm, ông Kobayashi Ryutaro - Phó Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam đánh giá rất cao những hoạt động của FIDR trong suốt 20 năm qua ở miền Trung Việt Nam; đồng thời cho rằng đây chính là một trong những tổ chức phi chính phủ nổi bật nhất của Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Kim - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ đã có lời cảm ơn sâu sắc về quá trình thực hiện những chương trình cứu trợ, phát triển của FIDR trên địa bàn Quảng Nam. Theo ông Kim, những chương trình FIDR triển khai trên địa bàn tỉnh nhìn chung đều đem lại hiệu quả thiết thực, nhất là cho đồng bào vùng cao.

Bày tỏ vinh hạnh khi được tiếp đón nhiều đại biểu quốc tế, trung ương và địa phương đến tham dự lễ kỷ niệm, bà Nobuko Otsuki - Trưởng đại điện FIDR Việt Nam cho rằng sự tin cậy và hợp tác chặt chẽ của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương là một tiền đề quan trọng để FIDR hoạt động hiệu quả ở Việt Nam xuyên suốt 20 năm qua.

Dịp này, đại diện UBND tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Ngọc Kim đã trao tặng bằng khen cho FIDR vì đã có thành tích xuất sắc trong đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2017. Ngoài ra, UBND các huyện Nam Giang, Tây Giang cũng tặng bằng khen cho FIDR và cá nhân bà Nobuko Otsuki vì những hoạt động đóng góp, phát triển cho các địa phương này.

Được biết, hiện tại có khoảng 300 doanh nghiệp và hơn 2.000 cá nhân chủ yếu tại Nhật Bản đang đóng góp, hỗ trợ tài chính cho FIDR thực hiện các chương trình cứu trợ, phát triển.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tặng nhiều bằng khen cho FIDR nhân kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO