Văn hóa - Văn nghệ

Quảng Nam tập huấn, truyền dạy sử dụng trống, chiêng của dân tộc Cơ Tu

T.T.THƯ 23/06/2024 16:57

(QNO) - Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Đông Giang vừa tổ chức lớp tập huấn, truyền dạy sử dụng trống, chiêng của dân tộc Cơ Tu trên địa bàn huyện.

th-1-1536x864.jpg
Lớp tập huấn. Ảnh: I.T

Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày (17 - 20/6), với 50 học viên tại địa phương. Tại lớp tập huấn, các học viên được các nghệ nhân giới thiệu những kiến thức căn bản về không gian văn hóa trống, chiêng các dân tộc thiểu số Quảng Nam; đặc điểm, chức năng, biểu tượng của văn hóa trống, chiêng của người Cơ Tu trên địa bàn Đông Giang; quy trình kỹ thuật, nghệ thuật chế tác, thang âm trống, chiêng; đặc biệt là kỹ năng diễn tấu, vũ điệu và cách thức sử dụng trống, chiêng kết hợp với vũ điệu truyền thống tung tung ya yá của người Cơ Tu.

Kết thúc lớp tập huấn, tất cả học viên đều có thể sử dụng thành thạo trống, chiêng kết hợp với điệu múa truyền thống tung tung ya yá trong các lễ hội của người Cơ Tu.

th-2-1536x864.jpg
Tặng hoa cho nghệ nhân truyền dạy. Ảnh: I.T

Lớp tập huấn nhằm góp phần khôi phục, bảo tồn và phát huy loại hình văn hóa phi vật thể (nghệ thuật sử dụng trống, chiêng của người Cơ Tu) trong đời sống cộng đồng dân tộc Cơ Tu huyện Đông Giang. Qua đó đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại địa phương đồng thời nâng cao ý thức, niềm tự hào về những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Cơ Tu cũng như cộng đồng các dân tộc thiểu số miền núi Quảng Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tập huấn, truyền dạy sử dụng trống, chiêng của dân tộc Cơ Tu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO