Văn hóa

Quảng Nam tham gia 25 tác phẩm tại Triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC 19/08/2024 09:30

(QNO) - Chiều nay 19/8 tại Quảng trường 2/4, TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực V (Nam miền Trung và Tây Nguyên) lần thứ 29 - năm 2024 do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức.

khu-vuc-trung-bay-tranh-cua-cac-hoa-si-tinh-quang-nam-1-(1).jpg
Khu vực trưng bày tranh của các họa sĩ tỉnh Quảng Nam. Ảnh: NGUYỄN ĐIỆN NGỌC

Triển lãm là dịp giới thiệu các tác phẩm hội họa, điêu khắc có chất lượng nghệ thuật cao của các họa sĩ, nhà điêu khắc đến từ 9 tỉnh, thành phố trong khu vực gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk.

du-khach-nuoc-ngoai-tham-quan-cac-tac-pham-my-thuat.-anh-nguyen-dien-ngoc(1).jpg
Du khách nước ngoài tham quan triển lãm. Ảnh: NGUYỄN ĐIỆN NGỌC

Thông qua triển lãm, Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam sẽ chấm chọn và trao giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc nhằm tổng kết, tôn vinh quá trình sáng tạo của giới mỹ thuật, ghi nhận thành tựu sáng tác của các họa sĩ, nhà điêu khắc trong khu vực.

Các họa sĩ, nhà điêu khắc thuộc Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh Quảng Nam tham gia triển lãm với 25 tác phẩm, gồm 3 tượng và 22 tranh. Qua đó làm cơ sở để Ban tổ chức tuyển chọn, góp phần bổ sung vào vốn tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục những giá trị văn hóa, thẩm mỹ tốt đẹp đến với công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tham gia 25 tác phẩm tại Triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO