Quảng Nam tham gia triển lãm về biển và hải đảo tại Đại hội biển Đông Á lần thứ V

N.K.B 18/11/2015 14:26

(QNO) - Triển lãm môi trường biển và hải đảo với chủ đề “Xây dựng nền kinh tế xanh và kết nối các đối tác” là một hoạt động trong khuôn khổ Đại hội biển Đông Á lần thứ V đang diễn ra tại TP.Đà Nẵng.

Gian triển lãm của tỉnh Quảng Nam.
Gian triển lãm của tỉnh Quảng Nam.

Triển lãm có 16 gian hàng của các nước thành viên Tổ chức Đối tác quản lý môi trường các biển Đông Á (PEMSEA, Bộ Tài nguyên và môi trường, TP.Đà Nẵng và Quảng Nam).

Gian triển lãm của Quảng Nam có hơn 100 hiện vật tiêu biểu, sơ đồ và hình ảnh giới thiệu quá trình phát triển kinh tế biển của một địa phương có biển và vùng bờ; các hoạt động xây dựng thể chế và pháp luật biển, đảo trong thời gian qua và giới thiệu các cơ hội và triển vọng phát triển kinh tế, đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và đầu tư tại các vùng biển - bờ của Quảng Nam.

Qua triển lãm, cộng đồng quốc tế cùng chia sẻ những hình ảnh, bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý biển và hải đảo, chung tay xây dựng một môi trường hòa bình, ổn định, tuân thủ luật pháp quốc tế và duy trì an ninh, an toàn hàng hải, hàng không ở các vùng biển Đông Á. Qua đó, tăng cường hợp tác toàn diện, sâu rộng về biển, về bảo vệ môi trường và các hệ sinh thái, đa dạng sinh học, nguồn lợi thủy sản của biển Đông Á.

N.K.B

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tham gia triển lãm về biển và hải đảo tại Đại hội biển Đông Á lần thứ V
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO