Quảng Nam thắng Hải Phòng 3 - 0: Và con tim đã vui trở lại

TƯỜNG VY 10/06/2019 15:58

HLV Vũ Hồng Việt đã có chiến thắng đầu tay, giúp đội bóng xứ Quảng giải tỏa “cơn khát” và niềm vui bắt đầu trở lại trên gương mặt của Thanh Trung cùng đồng đội.

Niềm vui trở lại với Quảng Nam. Ảnh: T.V
Niềm vui trở lại với Quảng Nam. Ảnh: T.V

Vừa may, vừa hay

Thất bại khi đến làm khách của Sanna Khánh Hòa ở vòng 11 không có gì đáng trách đối với tân HLV Vũ Hồng Việt, bởi ông mới chỉ có 2 ngày làm quen với đội bóng - một khoảng thời gian quá ít để có thể tạo nên bất ngờ. Nhưng qua trận thua đó đã cho thấy hy vọng về một sự trỗi dậy của đội bóng xứ Quảng dưới bàn tay của thuyền trưởng mới. Thật vậy, trong trận đấu tại Lạch Tray với Hải Phòng cuối tuần qua, cái duyên của Vũ Hồng Việt với Quảng Nam đã được thể hiện khá rõ. Hiệp 1 trôi qua hơn một nửa, tiền vệ trung tâm Huy Hùng vừa mới trở lại sau 2 trận dưỡng thương buộc phải rời sân vì tái phát chấn thương. Chưa vơi hết nỗi lo trên gương mặt của HLV Vũ Hồng Việt, đến lượt tuyển thủ đội tuyển quốc gia - trung vệ Tấn Sinh nối gót đàn anh. Không lâu sau đó, Quang Huy cũng rời sân bằng cáng và không thể tiếp tục thi đấu.

Không phải là đội bóng bị thất bại nhiều nhất trong số 14 đội (cùng có 5 trận thua như Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Hải Phòng so với 7 của Sanna Khánh Hòa, 6 của Dược Nam Hà Nam Định, Viettel), nhưng do để hòa đến 5 trận nên số điểm của đội bóng xứ Quảng khá ít. Đội cũng có hàng công nằm ở tốp giữa với 16 bàn thắng nhưng hàng phòng ngự lại quá sơ hở. Điều đó khiến cho kết quả không tốt. Sau 11 vòng đấu, Quảng Nam có được 11 điểm và xếp vị thứ áp chót trên bảng xếp hạng

Nhưng trong cái rủi lại có cái may! Trong một buổi chiều mà “thần may mắn” ủng hộ hết mình - điều mà trước đây gần như không có, bất kể khung thành thủ môn Văn Cường liên tục bị chao đảo, thậm chí khâu phòng ngự có sai số, Quảng Nam vẫn đứng vững. Có lẽ HLV Trương Việt Hoàng và người hâm mộ Hải Phòng không hiểu điều gì đang xảy ra trên sân Lạch Tray khi mà đội trưởng của họ - Fagan lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn đến vậy. Và như một “quy luật bất thành văn” trong bóng đá, không tận dụng được cơ hội tất phải trả giá đắt. Gương mặt thẫn thờ của HLV Trương Việt Hoàng trong khu vực kỹ thuật sau trận đấu cho thấy sự thất vọng của đội bóng đất Cảng.

Ngược lại, HLV Vũ Hồng Việt và đội bóng của mình đã có một trận đấu vừa may lại vừa hay, tận dụng khá tốt cơ hội tạo ra. Thi đấu lép vế hơn, cả trận đội chỉ có 7 cơ hội song lại cụ thể hóa thành 3 bàn thắng. Hai pha đánh đầu thành bàn cho thấy khả năng chọn vị trí cực nhạy của tiền đạo Hà Minh Tuấn. Bàn thắng thứ 3 do công của Quốc Chí ở phút 80 là một phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực trong suốt trận đấu của bản thân, giúp đội nhà ấn định chiến thắng đầy thuyết phục.

Niềm vui trở lại

Đã lâu lắm rồi mới thấy lại nụ cười trên gương mặt của đội trưởng Thanh Trung. Trước đó, rất nhiều lần chứng kiến hình ảnh anh ôm đầu thất vọng, cho bản thân mình và cả đồng đội. Nếu như Trung thực hiện thành công quả phạt đền thứ 2 trong trận gặp TP.Hồ Chí Minh thì đội nhà đã có chiến thắng và tình thế của đội trên bảng xếp hạng sẽ khác đi rất nhiều. Rồi đến trận tiếp Nam Định, tưởng rằng đã có chiến thắng trong tay, song cuối cùng “cầm vàng lại để vàng rơi” bởi sai lầm tai hại của đồng đội vào phút bù giờ. Trước đó nữa, cũng trên sân nhà đội đã để thủng lưới 2 bàn chỉ trong vòng 10 phút đầu trận và chấp nhận thất bại trước tân binh Viettel. Sau 12 vòng đấu, đây mới là lần thứ 2 Quả bóng vàng Việt Nam 2017 nở được nụ cười sau khi trọng tài kết thúc trận đấu. Bởi vậy, có thể hiểu được niềm vui của toàn đội sau chiến thắng tại Lạch Tray.

Chưa cải thiện nhiều vị trí trên bảng xếp hạng, nhưng với chiến thắng vừa qua chắc chắn sẽ giúp thầy trò ông Vũ Hồng Việt tự tin hơn trong chặng đường sắp tới. Và khi con tim đã vui trở lại, những đôi chân của Claudecir, Minh Tuấn, Thanh Trung ắt sẽ thanh thoát hơn. Minh Tuấn lập công trong 2 trận liên tiếp vừa qua, giúp anh vươn lên thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất giải với 5 lần lập công (cùng với Văn Toàn và Mạc Hồng Quân). Quốc Chí sau thời gian dài dưỡng thương đã trở lại với sự năng nổ và cháy hết mình. Dù đồng đội lập cú đúp được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng chính Quốc Chí mới là người thi đấu nổi bật nhất trong chiến thắng của Quảng Nam trước Hải Phòng khi có 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn.

Dù sao thì chiến thắng đầu tay của HLV Vũ Hồng Việt với Quảng Nam cũng chỉ là bước khởi đầu. Mùa giải vẫn còn khá dài và những thử thách đang chờ họ ở phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam thắng Hải Phòng 3 - 0: Và con tim đã vui trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO