Xã hội

Quảng Nam thực hiện đại trà chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

DIỄM LỆ 01/03/2024 15:10

(QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu triển khai chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt đối với người có công, bảo trợ xã hội đại trà trên địa bàn tỉnh.

ong-de.jpg
UBND tỉnh chỉ đạo hướng tới chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Ảnh: D.L

Theo đó, để triển khai theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành trung ương, tỉnh sẽ triển khai đại trà việc chi trả trợ cấp an sinh xã hội (ASXH) không dùng tiền mặt đối với người có công với cách mạng và bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đối với đối tượng hưởng chính sách ASXH là người có công, bảo trợ
xã hội chưa có tài khoản, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục vận động, tuyên truyền, hỗ trợ để các đối tượng hưởng chính sách mở tài khoản nhận trợ cấp ASXH. Phấn đấu hết năm 2024 tất cả đối tượng hưởng chính sách người có công, bảo trợ xã hội
đủ điều kiện được mở tài khoản và đăng ký nhận trợ cấp qua tài khoản (bao gồm người được ủy quyền nhận thay qua tài khoản).

Trường hợp đối tượng hưởng chính sách người có công, bảo trợ xã hội không đủ điều kiện mở tài khoản theo quy định và không có người ủy quyền nhận thay thì thực hiện chi trả trực tiếp qua tổ chức dịch vụ chi trả hoặc phương thức khác theo quy định.

Các ngành, địa phương tiếp tục phối hợp với Công an địa phương thực hiện rà soát, làm sạch dữ liệu đối tượng người có công với
cách mạng, bảo trợ xã hội để kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư làm nguồn phục vụ công tác trợ cấp ASXH không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách.

UBND tỉnh đề nghị các đơn vị cung ứng dịch vụ chi trả, các ngân hàng thương mại tích cực tham gia xây dựng phương án chi trả, bảo đảm hạ tầng, công nghệ, nhân lực để tham gia triển khai chi trả không dùng tiền mặt với nhiều phương thức chi trả phù hợp, có mạng lưới chi trả tại cấp xã; hỗ trợ miễn các loại phí liên quan đến
thẻ/tài khoản nhận trợ cấp ưu đãi và trợ cấp xã hội của đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam thực hiện đại trà chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO