Giáo dục - Việc làm

Quảng Nam tích cực chuẩn bị Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc

XUÂN PHÚ 10/05/2024 09:30

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III còn 2 tháng nữa mới diễn ra. Là địa phương lần đầu tiên đăng cai, các ngành chức năng của Quảng Nam đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện, nhất là cơ sở vật chất sân bãi nhằm đảm bảo phục vụ tốt công tác tổ chức thi đấu.

dsc_9846.jpg
Nhà thi đấu TD-TT tỉnh đảm bảo điều kiện tổ chức lễ khai mạc và các môn thi đấu thuộc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Ảnh: X.P

Tích cực chuẩn bị

Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc khu vực III năm 2024 tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức phiên họp lần 3 nghe báo cáo về tiến độ công tác chuẩn bị và bàn các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện trong thời gian tới nhằm đáp ứng yêu cầu công tác đăng cai, tổ chức thi đấu.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, HKPĐ toàn quốc khu vực III tại Quảng Nam sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 20/6/2024, trong đó lễ khai mạc tổ chức vào ngày 12/6 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh.

Thời gian qua, sau khi tổ chức khảo sát, ban tổ chức đã quyết định lựa chọn 8 địa điểm trên địa bàn của 3 địa phương là TP.Tam Kỳ, huyện Núi Thành và TP.Hội An để tổ chức các môn trong chương trình thi đấu của HKPĐ. Đây cũng là một khó khăn cho công tác điều hành, tổ chức cũng như sự tham gia của các đoàn.

TP.Tam Kỳ là nơi tập trung nhiều điểm thi đấu nhất, gồm nhà thi đấu TD-TT tỉnh tổ chức lễ khai mạc, bế mạc, thi đấu các môn bóng chuyền THCS, cầu lông THCS, kéo co THCS; sân Tam Kỳ thi đấu môn điền kinh; sân Tân Nhật Minh thi đấu bóng đá tiểu học, THCS, nữ THPT; Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung thi môn bơi; Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm môn thể dục Aerobic.

Tại huyện Núi Thành, sân vận động huyện tổ chức môn bóng đá nam 11 người THPT; nhà thi đấu huyện thi môn đá cầu; còn tại Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An) là nơi diễn ra hai môn thi bóng bàn và bóng rổ. Đây là những địa điểm về cơ bản đáp ứng yêu cầu chuyên môn cho từng bộ môn và vừa qua được đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT đánh giá cao.

Theo ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT, sau khi được Bộ GD-ĐT đồng ý đăng cai HKPĐ toàn quốc khu vực III, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất được UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương nhanh chóng triển khai thực hiện.

Hiện nay, một số địa điểm được chọn tổ chức thi đấu đang trong quá trình đầu tư nâng cấp, cải tạo để đáp ứng yêu cầu tổ chức thi đấu, như đường chạy sân Tam Kỳ, nhà thi đấu huyện Núi Thành, nhà đa năng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm…

HKPĐ toàn quốc khu vực III có 12 tỉnh, thành phố tham gia thi đấu 11 môn với các cấp tiểu học, THCS, THPT. “Là địa phương đăng cai, Quảng Nam đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện, nhất là cơ sở vật chất, sân bãi nhằm phục vụ tốt nhất công tác tổ chức thi đấu.

Việc chuẩn bị chu đáo, đảm bảo tổ chức thành công HKPĐ toàn quốc khu vực III là trách nhiệm của ngành GD-ĐT và các ngành chức năng, các địa phương nhằm để lại dấu ấn tốt đẹp của Quảng Nam đối với các tỉnh, thành phố tham gia và Bộ GD-ĐT” - ông Tường nói.

Lo tiến độ sân điền kinh

Ông Nguyễn Chí Dân - Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết, địa phương sẵn sàng đảm bảo tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất hai địa điểm sân vận động và nhà thi đấu huyện để tổ chức thi đấu môn bóng đá, đá cầu của HKPĐ toàn quốc sắp tới mà tỉnh phân công.

dsc_0082.jpg
Sân vận động huyện Núi Thành đáp ứng yêu cầu tổ chức môn bóng đá và điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc sắp tới. Ảnh: X.P

Huyện cũng đề nghị ban tổ chức quan tâm sắp xếp lịch thi đấu hợp lý, tạo điều kiện cho địa phương tổ chức đón tiếp, gặp mặt giao lưu với các đoàn khi đến Núi Thành thi đấu nhằm tạo sự gắn kết với vận động viên các tỉnh, thành phố.

Còn theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL - ông Tào Viết Hải, sở đang tích cực chuẩn bị những công việc cho lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật, các địa điểm tổ chức mà ngành phụ trách.

Trong khi đó, Sở GD-ĐT nhìn nhận, qua khảo sát tiến độ sửa chữa tại các địa điểm tổ chức, hầu hết đều đảm bảo. Riêng mặt sân bóng đá Tân Nhật Minh, đơn vị cho thuê cho biết sẽ sớm cải tạo, nâng cấp để đáp ứng yêu cầu chuyên môn các trận đấu sắp tới.

Lo lắng nhất hiện nay là sân thi đấu môn điền kinh tại đường chạy của sân Tam Kỳ. Dự án nâng cấp, cải tạo sân Tam Kỳ đang trong quá trình triển khai nhưng tiến độ chậm trong khi thời gian đến ngày tổ chức không còn nhiều.

Ông Nguyễn Công Thành - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT bày tỏ băn khoăn nhà thầu thi công có thực hiện đúng như cam kết với UBND tỉnh tại cuộc làm việc trước đây là đến ngày 6/6 bàn giao đường chạy hay không.

Vì vậy, Sở GD-ĐT kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành đường chạy để đủ điều kiện tổ chức môn điền kinh trong chương trình của HKPĐ theo đúng kế hoạch.

Đồng thời, thống nhất chuyển vòng chung kết môn bóng đá nam 11 người THPT về tổ chức thi đấu tại sân Núi Thành (kế hoạch trước đây vòng bảng tổ chức sân Núi Thành, vòng chung kết sân Tam Kỳ).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tích cực chuẩn bị Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO