Quảng Nam tiếp tục tụt hạng chỉ số ICT Index

HÀ SẤU 28/09/2023 14:56

(QNO) - Ở bảng xếp hạng Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam (ICT Index) năm 2022 vừa được Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông phối hợp Hội Tin học Việt Nam công bố, Quảng Nam xếp ở vị trí thứ 32 với 0,4643 điểm.

A
Giới thiệu công nghệ, giải pháp quản lý số tại một sự kiện về chuyển đổi số ở Quảng Nam. Ảnh minh họa: H.S  

Điểm số đạt được lần lượt ở các chỉ số của Quảng Nam là 0,54 ở chỉ số hạ tầng kỹ thuật; 0,43 ở chỉ số hạ tầng nhân lực và 0,43 ở chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin. Như vậy Quảng Nam đã tụt 4 bậc so với năm 2020 (xếp vị trí 28) và 14 bậc so với năm 2019 (xếp vị trí 18). Riêng chỉ số ICT Index 2021 không thực hiện khảo sát và xếp hạng.

Trong bảng xếp hạng ICT Index 2022 với nhóm các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, TP.Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí số 1, các vị trí tiếp theo trong tốp 10 lần lượt là TP.Cần Thơ, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Bắc Giang, Thái Nguyên, Đồng Tháp, Đồng Nai, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh.

Báo cáo về chỉ số ICT Index thông tin về thực trạng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam, đồng thời đưa ra những đánh giá, xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin dựa trên cơ sở số liệu thu thập được từ các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; tập đoàn kinh tế, tổng công ty và ngân hàng thương mại...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tiếp tục tụt hạng chỉ số ICT Index
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO