Xã hội

Quảng Nam tôn vinh 75 gia đình, cá nhân hiến máu tiêu biểu

VINH ANH 12/06/2024 14:26

(QNO) - Sáng nay 12/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình tôn vinh người HMTN tiêu biểu tỉnh Quảng Nam năm 2024.

Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày quốc tế người hiến máu 14/6. Đến dự chương trình có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn - Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh.

dsc_0391.jpg
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và quà lưu niệm cho các cá nhân. Ảnh: VINH ANH

Tại chương trình, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tôn vinh 75 cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu, có số lần hiến máu từ 20 - 57 lần.

Các cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu được nhận các mức khen thưởng khác nhau như Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Khánh màu đồng, Phù hiệu từ 20 đến 50 lần hiến máu của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN; Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam.

Chương trình tôn vinh không chỉ là cơ hội để những người hiến máu được chia sẻ suy nghĩ, tình cảm của mình với cộng đồng, mà còn là nhịp cầu nối, là sợi dây yêu thương, lan tỏa để ngày càng nhân rộng phong trào HMTN trong cả tỉnh.

dsc_0352.jpg
Quang cảnh chương trình tôn vinh. Ảnh: VINH ANH

Những năm qua, hoạt động HMTN tại Quảng Nam phát triển cả số lượng và chất lượng. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã vận động, tiếp nhận được gần 10 nghìn đơn vị máu, đạt 122% chỉ tiêu Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN giao.

Kết quả đó có được chính là nhờ sự chung sức, chung lòng của cả cộng đồng, xã hội và đặc biệt là sự sẻ chia, tích cực tham gia hiến máu thường xuyên của người hiến máu.

dsc_0335(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn – Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Quảng Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh: VINH ANH

Phát biểu tại chương trình tôn vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn – Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Quảng Nam thay mặt lãnh đạo tỉnh trân trọng cảm ơn, ghi nhận đóng góp của thường trực ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp, các sở, ban ngành, địa phương, đặc biệt là những gia đình, cá nhân đã tham gia HMTN.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị, ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền để xã hội, cộng đồng nhận thức rõ ý nghĩa, vai trò của HMTN; thường xuyên đổi mới cách làm, vận động nhằm phát triển tình nguyện viên hiến máu với mục tiêu không để thiếu máu, mỗi người bệnh khi cần máu đều được đáp ứng để cứu chữa…

dsc_0434.jpg
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các gia đình hiến máu tiêu biểu. Ảnh: VINH ANH
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam tôn vinh 75 gia đình, cá nhân hiến máu tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO