Quảng Nam trở lại "mái nhà xưa"

ANH SẮC 29/08/2023 07:19

Sau 3 mùa giải xuống chơi ở giải hạng Nhất, đội bóng Quảng Nam đã giành quyền thăng hạng, trở lại “mái nhà xưa”. Một mùa giải đáng nhớ khép lại trong niềm hạnh phúc vô bờ của người hâm mộ bóng đá xứ Quảng.

HLV Văn Sỹ Sơn (bên trái) nâng cao chiếc cúp vô địch. Ảnh: A.S
HLV Văn Sỹ Sơn (bên trái) nâng cao chiếc cúp vô địch. Ảnh: A.S

Sân Tam Kỳ với hơn 10.000 khán giả sớm nổ tung ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải (diễn ra chiều 26/8) khi đội nhà có bàn thắng mở tỷ số vào lưới Bà Rịa Vũng Tàu ngay phút thứ 3 rồi sau đó là bàn nhân đôi cách biệt khi trận đấu trôi qua chưa đến 10 phút.

Và thật trọn vẹn trong một buổi chiều cuối tuần, cựu vương V-League khép lại mùa giải bằng chiến thắng tưng bừng 4-0, đoạt chức vô địch cùng tấm vé duy nhất thăng hạng V-League.

Với việc đoạt chức vô địch giải hạng Nhất, Quảng Nam được nhận 2 tỷ đồng tiền thưởng của Ban tổ chức giải. Ngoài ra, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thưởng 500 triệu đồng.

Hành trình đáng nhớ với rất nhiều cung bậc cảm xúc trong đó seri 9 trận sân nhà toàn thắng đầy ấn tượng đã giúp thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn đăng quang trong ngày mà sân Tam Kỳ mở hội, gợi nhớ hình ảnh đội Quảng Nam giương cao chiếc cúp vô địch V-League vào năm 2017.

Lịch sử một lần nữa lại gọi tên Quảng Nam - đúng 10 năm sau khi đoạt chức vô địch giải hạng Nhất cùng suất lên V-League vào năm 2013 với HLV Vũ Quang Bảo, đội bóng Quảng Nam lại đoạt chức vô địch cùng tấm vé lên V-League cũng với vị thuyền trưởng người Nghệ An.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Văn Sỹ Sơn cùng các học trò chạy quanh sân tri ân khán giả và người hâm mộ xứ Quảng đã đến ủng hộ đội bóng xuyên suốt cả mùa giải.

Trong niềm xúc động, HLV Văn Sỹ Sơn chia sẻ cảm thấy rưng rưng nước mắt sau tháng ngày toàn đội nỗ lực tập luyện và thi đấu, quyết tâm trở lại V-League để mang lại niềm vui cho người hâm mộ xứ Quảng.

V-League 2023-2024 đón chào cựu vương Quảng Nam trở lại. Một mùa giải khó khăn đang chờ đợi ở phía trước nhưng bây giờ, HLV Văn Sỹ Sơn cùng các cầu thủ và người hâm mộ xứ Quảng hãy cứ vui đã. Bởi ước mơ quay trở lại thi đấu ở sân chơi cao nhất cả nước đã dồn nén trong 3 năm qua rồi còn gì!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam trở lại "mái nhà xưa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO